Siêu xe độ Vanderheide sợi carbon - Đẳng cấp của sự khác biệt

Vanderheide khác biệt ở chỗ nó có một khung gầm bằng sợi carbon monocoque, bình nhiên liệu tích hợp luôn ở khung xe.

Những chiếc mô tô “độ” luôn là những điều thu hút sự chú ý, nó có ý nghĩa khác nhau đối với tùy từng người. Một số người cho rằng chúng xấu xí, một số người lại cho rằng đó là nghệ thuật của xe mô tô. Trường hợp điển hình phải kể tới là chiếc Vanderheide, được thiết kế bởi Michiel van den Brink.

Siêu xe độ Vanderheide sợi carbon -  Đẳng cấp của sự khác biệt - 1

Chiếc xe Vanderheide khác biệt ở chỗ nó có một khung gầm bằng sợi carbon monocoque, tay đòn swingarm và nĩa được cũng được làm từ những vật liệu sợi carbon. Chất liệu monocoque đã từng áp dụng thử nghiệm cho xe mô tô trước đây, như mẫu xe Britten V1000 hay Bimota Tesi và Buell RR.

Vanderheide sở hữu động cơ Aprilia RSV4, dung tích 999,6 cc và sản xuất công suất 201 mã lực. Khách hàng cũng có thể nâng cấp lên công suất 230 mã lực nếu muốn.

Có hai phiên bản của Vanderheide, phiên bản đường phố thông thường và phiên bản đường đua, trong đó trọng lượng khô tương ứng lần lượt là 175 kg và 165 kg.

Điều tạo ra sự khác biệt tiếp theo của Vanderheide là bình nhiên liệu không ở thân trên xe mà tích hợp luôn ở khung xe, khoảng không bên trái nơi bình nhiên liệu thông thường được đặt được chiếm giữ bởi hệ thống giảm sóc Ohlins TTX36. Phanh xe thuộc loại Brembo trang bị trên xe đua.

Mô hình đặc biệt này với mức giá không hề rẻ, khoảng 150.000 Euro, và sẽ chỉ có 25 chiếc được sản xuất. Nếu bạn muốn sở hữu nó cần đặt cọc 50% số tiền.

Cùng ngắm một số hình ảnh siêu xe  Vanderheide độ sợi carbon:

Siêu xe độ Vanderheide sợi carbon -  Đẳng cấp của sự khác biệt - 2

Siêu xe độ Vanderheide sợi carbon -  Đẳng cấp của sự khác biệt - 3

Siêu xe độ Vanderheide sợi carbon -  Đẳng cấp của sự khác biệt - 4

Siêu xe độ Vanderheide sợi carbon -  Đẳng cấp của sự khác biệt - 5

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Bạch Dương ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN