2018 Yamaha Star Venture giá 568 triệu đồng lộ diện

Sự kiện: Xe máy Yamaha

Xế hành trình mới 2018 Yamaha Star Venture vừa được tiết lộ với những trang bị sang chảnh, thích hợp cho cánh đàn ông lắm của nhiều tiền và chịu chơi.

Hãng xe hai bánh Yamaha hiện sở hữu nhiều “chiến binh” nổi tiếng, trong đó có FJR1300 và FJ-09 thuộc phân khúc đường trường thể thao, và Super Ténéré dành cho các lái xe thám hiểm. Trong khi V Star 1300 là dòng xe hành trình với các trang bị của một chiếc xe chạy đường trường. Thế nhưng những thiết bị sang chảnh có ở trên Harley hay Gold Wing của Honda dường như lại thiếu vắng ở dòng xe này.

2018 Yamaha Star Venture giá 568 triệu đồng lộ diện - 1

2018 Yamaha Star Venture.

Để tăng thêm sức cạnh tranh, Yamaha đã lưu ý rằng các khách hàng dòng xe đường trường thường phải đặt ở tình huống phải lựa chọn giữa yếu tố cảm xúc hoặc truyền thống như một chiếc Harley hoặc một chiếc xe sang hiện đại như Gold Wing hay xe của BMW. “Chúng tôi nghĩ, tại sao lại không đi kết hợp hai yếu tố đó trên cũng một mẫu xe?”, Derek Brooks, người quản lý dây chuyền sản phẩm môtô của Yamaha nói.

2018 Yamaha Star Venture giá 568 triệu đồng lộ diện - 2

Động cơ xe.

Điều đó đã trở thành hiện thực khi vừa qua Yamaha đã tiết lộ mẫu xế hành trình mới Star Venture dành cho thị trường Bắc Mỹ. Sự xuất hiện của Star Venture đánh dấu rõ nét sự tiến sâu vào phân khúc xe hành trình sang chảnh của Yamaha với cái tên “Hành trình xuyên lục địa”. Để kiểm soát hàng dặm đường đi bằng đôi bánh xe của Star Venture chính là một cụm đồng hồ thông tin cảm ứng, kiểm soát bám đường và hành trình thông minh, các khoang chứa hàng, một kính chắn gió chỉnh điện, yên ngồi sưởi ấm và một động cơ điện giúp xe cơ động hơn trong các tính huống dừng xe.

2018 Yamaha Star Venture giá 568 triệu đồng lộ diện - 3

Đèn pha LED.

Động cơ chính của loại xế hành trình mới Venture chính là V-Twin có dung tích 1854cc, làm mát bằng không khí. Đi kèm với đó là loại hộp số 6 cấp và có một phêu dữ trự mới cho phép tăng dung tích chứa xăng lên tới 6,6 gallons (khoảng 25 lít). Với kết cấu valve đỉnh đầu, động cơ này sử dụng bộ tăng áp kép và đầu đệm bằng vật liệu cao su để giữ cho độ rung không bị khó chịu sau những ngày dài. Yamaha lưu ý rằng động cơ này thiếu trục cam ở phía trên và hệ thống bôi trơn khô giúp giảm đi trọng tâm trọng lực.

2018 Yamaha Star Venture giá 568 triệu đồng lộ diện - 4

Ống xả đôi thiết kế hai bên.

Ở số 5 và 6, động cơ của 2018 Yamaha Star Venture chỉ phải đạt vòng tua máy 2750 vòng/phút khi chạy ở vận tốc 75 mph (120,7 km/h). Xe có thể đạt mô-men xoắn cực đại 126 Ib-ft (170,8 Nm) chỉ ở 2500 vòng/phút. Công suất tối đa đạt được là 82 mã lực và có hốc hút khí mới. Đi kèm với hai bên động cơ là bộ phát điện 375 watt, cho tổng công suất 750 watt đủ để phục vụ tất cả các thiết bị điện theo yêu cầu của lái xe. Động cơ điện thậm chí còn cung cấp năng lượng cho việc tùy chỉnh kính chắn gió cỡ 3,5 inches, làm sưởi tay cầm và yên ngồi cũng như công nghệ hỗ trợ đỗ xe an toàn.

2018 Yamaha Star Venture giá 568 triệu đồng lộ diện - 5

Cụm đồng hồ với bảng điều khiển LCD cảm ứng.

Phong cách thiết kế của Star Venture với những đường nét hấp dẫn, sắc nét theo kiểu Mỹ cùng với cách thiết kế tinh xảo từ đội thầu thiết kế GKDI. Yamaha cho biết xe có xu hướng phô trương về phía trước và bề mặt lấy cảm hứng từ mẫu xe hơi cơ bắp Plymouth Cuda và chiến đấu cơ P-51 Mustang. Đèn chiếu sáng hoàn toàn bằng LED, gồm 4 đèn pha, đèn đuôi và gương có xi-nhan gắn ở trên.

2018 Yamaha Star Venture giá 568 triệu đồng lộ diện - 6

Phanh đĩa trước.

Sự sang chảnh của xe thể hiện rõ ở các trang bị, sự tùy chỉnh, tiện nghi và độ thoải mái. Với cụm chìa khóa thông minh cho phép khóa khoang chứa hành lý, nắp bình xăng cũng như cho phép lái xe khởi động Venture mà không cần phải đụng tới chìa khóa. Hệ thống này cũng cho phép tìm xe và cảnh báo an toàn cho xe. Chiều rộng yên ngồi thoải mái và được trang bị tính năng sưởi trước và sau. Chỗ tựa lưng có thể tùy chỉnh theo 3 vị trí, ngay cả phần yên ngồi dành cho hành khách cũng có tính năng sưởi. Chỗ để chân thoải mái với hai cấp độ cao.

2018 Yamaha Star Venture giá 568 triệu đồng lộ diện - 7

Loa trước.

Yamaha tuyên bố xe hành trình mới này có một không gian đựng đồ rộng 37 gallons (140 lít) và có thể chứa hai mũ bảo hiểm trùm đầu. Bộ khóa túi đựng đồ an toàn được thiết kế ở hai bên lề của yếm xe có thể giúp người đồng hành dễ dàng tiếp cận. Xe có hai ổ cắm USB thiết kế ở bên yếm quây với một cổng 12-volt. Cổng sạc này có thể tích hợp với màn hình cảm ứng LCD cỡ 7-inch do Harmon Kardon chế tạo. Đầu vào có thể điều khiển thông qua cảm biến, nút trên tay cầm hoặc lệnh bằng giọng nói qua một thiết bị đội đầu. Hệ thống âm thanh có đài AM/FM và có thể chơi nhạc từ một điện thoại thông minh qua USB hoặc kết nối Bluetooth, chuyển âm thanh tới bộ loa ở yếm quây hoặc loa trên thiết bị đội đầu.

2018 Yamaha Star Venture giá 568 triệu đồng lộ diện - 8

Yên ngồi thoải mái.

Star Venture sử dụng một khung gầm hoàn toàn mới với ống thép làm khung chính và một khung phụ bằng nhôm. Khung phụ có một chỗ chứa dầu và giúp giảm hơi nóng. Như mọi chiếc xế hành trình khác, Venture có yên ngồi thấp chỉ 27,4 inches. Trong khi đó hệ thống treo rõ ràng dành cho các chuyến đi xuyên lục địa với phuộc trước cỡ 46 mm và hệ thống giảm sóc đơn phía sau có tùy chỉnh thủy lực từ xa. Xe đã được giảm trọng lượng 22% so với thế hệ trước.

Tất nhiên, chiếc xế hành trình mới này có giá không hề rẻ. Ở Mỹ 2018 Star Venture được bán với giá 24.999 USD (khoảng 568 triệu VNĐ) với tùy chọn màu xám hoặc màu kim loại, đi kèm với gói bảo hành 5 năm.

Hàng “khủng” Harley-Davidson Street Rod 2017 về Việt Nam

Chiếc Harley-Davidson Street Rod 2017 đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam với giá bán lẻ 415 triệu đồng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Văn Biên ([Tên nguồn])
Xe máy Yamaha Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN