2018 Suzuki Boulevard C90: Nỗi ám ảnh của Harley-Davidson

Sự kiện: Suzuki Harley Davidson

2018 Suzuki Boulevard C90 B.O.S.S có khả năng thay đổi cục diện thị trường xe hành trình tại thị trường Mỹ hiện nay.

Không còn gì nghi ngờ khi thị trường xe hành trình của Mỹ đang ngày càng trở nên “nóng" hơn, do mới đây Suzuki đã quyết định tung mẫu xe mới 2018 Boulevard C90 Blacked Out Special Suzuki (B.O.S.S) đến với người hâm mộ ở xứ cờ hoa.

2018 Suzuki Boulevard C90: Nỗi ám ảnh của Harley-Davidson - 1

Suzuki Boulevard C90 B.O.S.S.

C90 B.O.S.S có sức mạnh đến từ khối động cơ V-twin, dung tích 1.462cc, mang phong cách xe hành trình và khả năng xử lý linh hoạt đem lại cảm giác phấn khích. Bởi thế trong cuộc đọ sức với các đối thủ tại thị trường xe hành trình ở Mỹ, sản phẩm của Suzuki được đánh giá vẫn có những ưu thế giữ được miếng bánh béo bở của mình.

Về thiết kế

Sự xuất hiện của Suzuki C90 B.O.S.S ngay lập tức trở thành đối thủ nặng ký với sản phẩm xe nội địa Harley-Davidson của Mỹ. Với thiết kế thân hình lớn, mặt trước sạch sẽ, các đường nét chạy dọc từ cụm điều khiển sang bình xăng tới phần túi đựng đồ cho tới cánh tay trục rắn chắc cho thấy xe của Suzuki có những nét không thua kém gì Harley Softail.

2018 Suzuki Boulevard C90: Nỗi ám ảnh của Harley-Davidson - 2

Suzuki Boulevard C90 B.O.S.S có phong cách thiết kế hoành tráng.

Thậm chí xe của Suzuki còn có các chi tiết gắn chặt với quá khứ xe môtô của Mỹ, một phong cách rõ ràng tạo ra sự thuyết phục với số lượng người mua nhất định tại đây. Cụ thể, Boulevard theo đuổi một công thức tương tự như dòng xe Harley Davidson FLST cổ điển với bánh trước lớn, phuộc treo lớn và không gian rộng rãi. Chắc hẳn với 2018 Suzuki C90 B.O.S.S thì giờ đây Harley-Davidson không chỉ chia sẻ thị phần của mình với Indian mà sẽ có cả cái tên Suzuki.

Về khung gầm

Thấp và rộng rãi chắc chắn là ấn tượng đầu tiên khi bắt gặp xế hành trình mới của Suzuki. Trong thực tế, công ty này đã thiết kế một khung gầm dạng nôi kép, với ống dưới kép nặng để ôm động cơ và chịu được áp lực từ bộ phận này khi hoạt động. Tuy nhiên đặc trưng của khung gầm xe vẫn tạo ra một diện mạo hoài cổ.

2018 Suzuki Boulevard C90: Nỗi ám ảnh của Harley-Davidson - 3

Bình xăng xe Suzuki Boulevard C90 B.O.S.S.

Bộ cánh tay trục tam giác kết hợp với giảm xóc thủy lực được ẩn bên trong thân xe giúp cho phía sau xe có một kết cấu rất sạch gọn và đẹp. Trong khi đó phuộc trước với đường kính rộng có tấm che kim loại và khả năng dịch chuyển lên đến 5.1-inches cho phép xe hành trình thoải mái ngay cả trên những bề mặt đường không có gì là dễ chịu.

Bánh lốp trước cỡ 17-inch và bánh sau cỡ 16-inch giúp xe lăn bắn tốt và vững chắc. Bộ vành giúp tăng trọng lực cho xe càng giúp xe chạy đầm hơn. Cùng với đó là hệ thống phanh đĩa cho cả phía trước và sau giúp xe kiểm soát tốt các phản hồi với mặt đường đi.

Hệ thống truyền động

Sở hữu động cơ lớn V-twin, rõ ràng Suzuki C90 B.O.S.S đã ít nhiều phù hợp với sở thích của các lái xe ở Mỹ. Dù có cài đặt và góc rộng hơn các động cơ 45 độ được ưa dùng của Harley-Davidson nhưng loại động cơ này của Suzuki cũng được thiết kế khá gọn gàng vào thân xe.

2018 Suzuki Boulevard C90: Nỗi ám ảnh của Harley-Davidson - 4

Động cơ Suzuki Boulevard C90 B.O.S.S mạnh mẽ.

Trong khi không phải là loại động cơ lớn nhất thuộc phân khúc, nhưng với phân khối 1.462 cc xe của Suzuki cũng đủ làm thỏa mãn nhu cầu về tốc độ cũng như cung cấp sự phấn khích hấp dẫn. Chỉ số dốc của ống khung dưới lớn giúp cho động cơ xe Suzuki luôn nhận được chất lỏng làm mát giúp xe hoạt động bền bỉ hơn.

Hệ thống AFIS trang bị trên xe sẽ đọc được nhiệt độ làm mát và thay đổi sự pha trộn nhiên liệu và khí giúp cho xe khởi động dễ dàng và trơn chu hơn. Chưa hết, hệ thống valve bướm ga kép của Suzuki (SDTV) còn hỗ trợ tay ga của lái xe giúp tinh chỉnh lượng công suất ổn định, mượt mà. Ngoài ra, hộp số 5 cấp giúp xe chạy hành trình ở nhiều cấp độ khác nhau và phù hợp với từng dải vòng quay.

Giá bán và cạnh tranh

2018 Suzuki Boulevard C90: Nỗi ám ảnh của Harley-Davidson - 5

Đối thủ Harley-Davidson Fat Boy.

2018 Suzuki C90 B.O.S.S có giá bán tại thị trường Mỹ là 12.449 USD (283,86 triệu VNĐ), đi kèm với gói bảo hành 12 tháng. Xe có các màu tùy chọn gồm màu đỏ, màu cam với phiên bản 2015, 2016, 2017 và màu xám đen với phiên bản 2018. Đối thủ chính của 2018 Suzuki C90 B.O.S.S hiện nay chính là Harley-Davidson Fat Boy.

Xế nổ Vincent Black Lightning 21 tỷ đồng phá kỷ lục thế giới

Vincent Black Lightning vừa lập kỷ lục mới với giá bán lên đến hơn 21 tỷ đồng và trở thành xế nổ đắt nhất thế giới.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Vân Long ([Tên nguồn])
Suzuki Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN