Ô tô rơi từ đường trên cao: Lắp thêm dải bê tông vòng cung

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Sở GTVT Hà Nội cùng đơn vị tư vấn thiết kế đang nghiên cứu lắp đặt thêm một dải bê tông lớn chạy theo hình vòng cung tại khu vực lái xe gặp nạn

Ô tô rơi từ đường trên cao: Lắp thêm dải bê tông vòng cung - 1

Hiện trường vụ xe ô tô đâm gãy lan can rơi xuống đất

Trao đổi với phóng viên ngày 27/7, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay, ngay sau khi xảy ra tai nạn, đơn vị đã cử công nhân tới hiện trường khắc phục sự cố. Trước mắt, sở sử dụng dải phân cách bằng bê tông, sơn phản quang, đặt theo hình vòng cung để chắn trước khu vực lan can bị gãy.

“Tạm thời chúng tôi sẽ sửa chữa khu vực bị hư hỏng, trả lại hiện trạng ban đầu. Lan can bị gãy, được thay thế bằng một lan can sắt mới. Phía chân lan can được đổ bằng bê tông. Công nhân sẽ hoàn thiện xong việc sửa chữa vào cuối tuần này (31/7)”, ông Tân chia sẻ.

Theo ông Tân, hiện tại ông đang cùng với đơn vị tư vấn thiết kế đang nghiên cứu lắp đặt thêm một dải bê tông lớn chạy theo hình vòng cung tại khu vực lái xe gặp nạn. Nếu xét thấy việc lắp đặt dải bê tông là cần thiết và không ảnh hưởng tới kết cấu của đường thì ông sẽ cho công nhân triển khai ngay sau đó.

Ô tô rơi từ đường trên cao: Lắp thêm dải bê tông vòng cung - 2

Sau khi xảy ra tai nạn, Sở GTVT Hà Nội đã cho công nhân sửa chữa, tạm thời sử dụng dải phân cách bằng bê tông, sơn phản quang, đặt theo hình vòng cung.

“Đây mới chỉ ý định, tôi cần tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia, nhà thiết kế, làm sao khi sửa chữa xong phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện qua lại”, ông Tân nói thêm.

Đại diện Ban Quản lý Dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án) cho biết, kể từ khi dự án thông xe và đưa vào khai thác từ năm 2010 đến nay mới xảy ra vụ tai nạn hi hữu như vậy. Đoạn đường lái xe gặp nạn là đoạn đường nhánh dẫn xe từ dưới lên đường trên cao dài hơn 200m.

“Đoạn đường được thiết kế cho phù hợp với yếu tố hình học của tuyến đường chứ không phải bị hẫng 1 nhịp dầm hay do nhà thầu làm sai thiết kế. Đây cũng hoàn toàn không phải điểm nối với đường dẫn rời cầu như nhiều người nhầm tưởng”, vị lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Thăng Long thông tin thêm.

Dự án cầu Thanh Trì và đoạn tuyến phía Nam Vành đai 3 Hà Nội do Ban Quản lý dự án Thăng Long là đại diện chủ đầu tư. Dự án được đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 10/2010 đúng dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội.

Tuyến đường vành đai 3 trên cao dài 15 km, nối với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến Cầu Mai Dịch, chạy qua 3 quận Hoàng Mai, Thanh Xuân và Cầu Giấy. Đường được xây dựng theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị, gồm 4 làn cao tốc, tốc độ thiết kế 100 km/h và 2 làn dừng khẩn cấp. Đây được đánh giá là một trong những tuyến hiện đại nhất thủ đô.

Trước đó, khoảng 2h sáng 25/7, xe ô tô 7 chỗ hiệu Chevrolet Captiva do tài xế Nguyễn Văn Lý (43 tuổi ở Đống Đa, Hà Nội) điều khiển chạy hướng từ cầu Thanh Trì về Pháp Vân (Hoàng Mai, Hà Nội). Khi đến đường trên cao Vành đai 3, đoạn ngã ba Pháp Vân, xe đâm rụng lan can cầu cạn và lao xuống đoạn giữa phố Bùi Huy Bích, khiến anh Lý bị văng ra ngoài và tử vong tại chỗ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN