Vụ hạ cánh nhầm: VietJet Air sa thải nhân viên

VietJet Air vừa quyết định sa thải nhân viên trong vụ "hạ cánh nhầm" Đà Lạt sang Nha Trang xảy ra cách đây một tháng.

Hãng hàng không dân dụng VietJet Air vừa ra quyết định kỷ luật đối với hàng loạt cán bộ nhân viên trong vụ "hạ cánh nhầm" xảy ra hôm 19/6.

VietJet Air cho biết, mức kỷ luật thấp nhất được áp dụng đối với nhân viên trong vụ này là cảnh cáo. Mức kỷ luật cao nhất là sa thải. Đó là mức kỷ luật với nhân viên điều phối bay. Bên cạnh việc bồi thường thiệt hại, nhân viên này đã bị đuổi việc.

Một số người bị đình chỉ công việc, buộc huấn luyện lại và giảm ít nhất 1 bậc lương, không bổ nhiệm quản lý trong thời gian ít nhất 1 năm. Tất cả nhân viên này phải liên đới bồi thường thiệt hại của công ty do lỗi vi phạm và sự bất cẩn của mình.

Theo hãng bay này, đây là quyết định của Ban lãnh đạo công ty trong chủ trương quyết liệt chấn chỉnh mọi hoạt động nhằm nâng cao chất lượng vận hành và phục vụ hành khách.

Vụ hạ cánh nhầm: VietJet Air sa thải nhân viên - 1

Máy bay VietJet Air tại Sân bay quốc tế Nội Bài

Như đã đưa tin, chiều 19/6, chuyến bay số hiệu VJ8861 (theo lịch trình Hà Nội - Đà Lạt) chở khoảng 200 hành khách đã không bay đến Đà Lạt mà lại hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh - Nha Trang (Khánh Hòa). Trong khi đó, dù đã quá giờ khởi hành, gần 200 hành khách đi chuyến VJ8575 (Hà Nội - Nha Trang) vẫn chờ đợi tại sân bay Nội Bài . Sau khi VJ8861 hạ cánh xuống Cam Ranh, VietJet Air mới cho máy bay này bay tiếp về Đà Lạt theo đúng lịch ban đầu.

Cũng trong tối 19/6, VietJet Air cùng Cảng vụ Hàng không Miền Bắc bố trí máy bay (Hà Nội - Cam Ranh) để đưa 200 hành khách bị chậm chuyến về Nha Trang theo đúng hành trình.

Vì vụ việc này, ông Lại Xuân Thanh (Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam) đã bị Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng khiển trách.

Sau đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo Cục Hàng không ban hành chương trình giám sát đặc biệt đối với hoạt động của VietJet Air.

Cuối tuần qua, Cục Hàng không Viêt nam cũng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với các nhân viên tổ bay và điều phái bay của VietJet do lỗi tác nghiệp trong sự cố nói trên.

Thời gian qua, hàng không trong nước cũng như trên thế giới xảy ra hàng loạt sự cố. Hàng không Malaysia hứng chịu 2 thảm họa liên tiếp MH370 và MH17 khiến hàng trăm người chết. Trong khi đó, tại Việt Nam, vụ tai nạn máy bay quân sự làm 19 quân nhân thiệt mạng đã làm dư luận cả nước rúng động.

Sau những thảm họa xảy ra trên thế giới và trong nước, các hãng hàng không đã phải đưa ra không ít sự điều chỉnh nhằm siết chặt an ninh, an toàn bay.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Cảnh Kiên ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN