Vụ "bốc hơi" 301 tỉ: Eximbank muốn trả trước 14 tỉ đồng

Ngày 27-2, HĐQT Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank đã có buổi làm việc với bà Chu Thị Bình - khách hàng bị mất hàng trăm tỉ đồng gửi tiết kiệm tại ngân hàng này.

Theo đó, HĐQT Eximbank đề nghị tạm ứng hoàn trả 14 tỉ đồng nhưng bà Bình cho rằng phương án này không thỏa đáng.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Bình xác nhận số tiền bị mất là 245 tỉ đồng (tính lãi suất là hơn 300 tỉ đồng). 

Tại buổi làm việc với HĐQT Eximbank, bà Bình yêu cầu ngân hàng trả lại trong cùng một lúc số tiền này bởi bà đang giữ 3 sổ tiết kiệm gốc tương ứng số tiền đã mất. Tuy nhiên, HĐQT Eximbank không đồng ý yêu cầu này mà chỉ trả lại tiền theo phán quyết của tòa án.

Lãnh đạo Eximbank cho hay ngân hàng đồng ý tạm ứng một số tiền "nhất định" là để thể hiện có trách nhiệm với bà Bình trong khi chờ quyết định của tòa, sau đó sẽ tiếp tục xử lý theo các cơ sở pháp lý. Tuy nhiên, khách hàng Chu Thị Bình không đồng ý. 

Vụ ”bốc hơi” 301 tỉ đồng ở Eximbank: Khách hàng VIP sao lại mất tiền?

Theo các chuyên gia tài chính, đang có một nghịch lý khi người có nhiều tiền gửi tiết kiệm được xem là khách hàng VIP của...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Thy Thơ (Người lao động)
Vụ "bốc hơi" hàng trăm tỉ ở Eximbank Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN