Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ

Sự kiện: Thời sự

Chiều 4.9 hàng ngàn người trở lại Sài Gòn làm việc sau đợt nghỉ lễ 2.9 khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ vào trung tâm TP.HCM bị ùn tắc nghiêm trọng.

Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ - 1

Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ - 2

Chiều 4.9, hàng ngàn người trở lại Sài Gòn làm việc sau đợt nghỉ lễ 2.9 khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ vào trung tâm TP.HCM bị ùn tắc

16h, trên Quốc lộ 1 đoạn gần cầu Bình Điền (huyện Bình Chánh) hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau để vào thành phố. Dòng phương tiện kéo dài cả km. Nhiều người đi xe máy quá nóng ruột với cảnh kẹt xe đã len lỏi giữa các làn đường ô tô để di chuyển. Càng về tối lượng phương tiện đổ về càng đông khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Anh Nguyễn Văn Phong (Bến Tre) chở lỉnh khỉnh đồ đạc, quà quê tỏ vẻ mệt mỏi cho biết: “Do nhà gần nên hôm về quê di chuyển bằng xe máy, nay lên trở lại thành phố cũng bằng xe máy. Lo sợ cảnh kẹt xe ở cửa ngõ vào thành phố, tôi đã đi từ lúc trưa nhưng lên đây vẫn không thoát kẹt xe do lượng người đổ về quá đông. Di chuyển quãng đường gần100km từ quê lên đây không mệt nhưng tới thành phố ngán gặp cảnh kẹt xe là ngán ngẩm”.

Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ - 3

Khu vực cầu Bình Điền (huyện Bình Chánh) dòng phương tiện xếp hàng qua cầu

Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ - 4

Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ - 5

Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ - 6

Nhiều em nhỏ được bố mẹ đưa trở lại thành phố bằng phương tiện xe máy mệt mỏi, ngủ gục trên xe

Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ - 7

Trong khi đó, nhiều em nhỏ được bố mẹ chở bằng xe máy trở lại thành phố ngủ gục trên tay bố mẹ. Tại các giao lộ đều có nhiều chiến sĩ CSGT chốt trực phân luồng, điều tiết nhưng do lượng người trở lại thành phố sau lễ quá lớn nên tình trạng ùn ứ vẫn diễn ra.

Ghi nhận tại bến xe miền Tây (quận Bình Tân) trong chiều hôm nay, lượng khách di chuyển bằng xe ô tô trở lại thành phố cũng khá đông. Xe khách từ tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long… liên tục vào bến trả khách. Tuy nhiên, không có tình trạng ùn ứ trong bến xe. Một số hành khách vừa xuống xe tỏ ra mệt mỏi khi trở lại TP.

“Xe không còn chỗ ngồi nhưng tôi vẫn chấp nhận ngồi ghế nhựa trở lại thành phố để ngày mai đi làm. Ngồi ghế nhựa nhưng giá vé vẫn không giảm”, anh Đặng Văn Long quê Vĩnh Long nói.

Ông Trần Văn Phương – Phó giám đốc bến xe miền Tây cho biết, từ sáng nay lượng khách từ các tỉnh miền Tây thông qua bến tăng dần, đạt khoảng 45.000-50.000 khách. Bến xe tăng cường sân đỗ cũng như đội ngũ bảo vệ để giữ trật tự, hướng dẫn khách đi xe buýt để không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Tại bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh), hành khách có tăng nhưng đa phần các tuyến ở cự ly ngắn như Bình Phước, Vũng Tàu, Bình Thuận. Trên Quốc lộ 13, xa lộ Hà Nội lượng người chạy xe máy trở lại TP tăng và xảy ra ùn ứ tại một số điểm do xe buýt, xe khách đỗ bên đường để đón trả khách.

Ông Nguyễn Hoàng Huy – Phó giám đốc bến xe miền Đông cho biết, trong ngày 4.9 có khoảng 1.500 xe với gần 38.000 hành khách đổ về bến và tập trung từ đêm 4.9 đến sáng 5.9.

Tại khu vực phà Cát Lái (quận 2), hàng ngàn người từ các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng trở lại thành phố làm việc, học tập khiến giao thông phía bờ Đồng Nai bị ùn tắc. Nhiều người do phải di chuyển quãng đường xa, dưới tiết trời nắng nóng lại gặp cảnh chờ phà nên mệt mỏi tấp vào các quán nước gần bến phà ghỉ ngơi.

Theo đại diện đơn vị quản lý phà Cát Lái, lượng khách hôm nay tăng khoảng 90.000-100.000 khách và gấp đôi ngày thường.

Trên tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD) lượng phương tiện ô tô di chuyển trở lại TP cũng khá đông. Bà Nguyễn Thị Hoài Phương – Phó giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam cho biết cao tốc HLD đã phục vụ 120.000 lượng tiện lưu thông, trong đó cao điểm là từ đêm 1.9 đến hết ngày 2.9.

Ông Đỗ Quang Văn – Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, ngày 4.9 ngoài 10 chuyến chạy cố định hằng ngày có thêm 2 chuyến tàu tăng cường từ Phan Thiết (Bình Thuận) về TP.HCM. Sáng 5.9 cũng có 2 chuyến tàu tăng cường từ Nha Trang (Khánh Hòa) và Quy Nhơn (Bình Định) trở về TP.HCM.

Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ - 8

Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ - 9

Leo lên vỉa hè để di chuyển do kẹt xe

Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ - 10

Nhiều người trở lại thành phố ngột thở vì bụi

Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ - 11

Tấp xe vào lề đường nghỉ mệt khi đã thoát khỏi cảnh kẹt xe ở khu vực cầu Bình Điền

Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ - 12

Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ - 13

Càng về tối lượng phương tiện đổ về thành phố rất đông, giao thông ùn tắc kéo dài

Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ - 14

Hành khách trở lại thành phố đông nhưng tại khu vực bến xe miền Tây không xảy ra ùn ứ

Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ - 15

Lượng khách qua phà Cát Lái để trở lại TP.HCM làm việc, học tập sau lễ cũng rất đông.

Trẻ em mệt nhoài theo cha mẹ trở lại Sài Gòn sau lễ - 16

Theo Dương Thanh ([Tên nguồn])