Thực hư vụ nhân viên sân bay nhặt được tiền không trả lại khách

Sự kiện: Thời sự

Lãnh đạo sân bay Nội Bài đang phối hợp cùng Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài xác minh vụ hành khách “tố” nhân viên an ninh hàng không nhặt được tiền không trả lại khách.

Thực hư vụ nhân viên sân bay nhặt được tiền không trả lại khách - 1

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Ảnh minh họa.

Ngày 14/4, Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin hành khách tên Phạm Thị Trang (thường trú tại phường An Tân, thành phố Hải Dương) “tố” nhân viên an ninh hàng không Nguyễn Bá Nghĩa nhặt được tiền nhưng không trả lại.

Ngay sau khi nhận được đơn, đơn vị đã xác minh được chị Phạm Thị Trang là hành khách đi chuyến bay VN613, chặng Hà Nội- BangKok. Cảng sau đó cũng đã làm việc với nhân viên Nghĩa và người liên quan; yêu cầu nhân viên Nguyễn Bá Nghĩa tường trình sự việc và tạm thời đình chỉ để phục vụ việc xác minh, điều tra.

Mặt khác, Cảng đã kiểm tra, rà soát thông tin từ các nhật ký ca trực, báo cáo của các bộ phận phục vụ hành khách, dữ liệu hình ảnh camera và máy soi chiếu hành lý xách tay. Kết quả cho thấy, trong toàn bộ thời gian phục vụ hoạt động bay vào ngày 1/4/2017, các bộ phận trực tiếp phục vụ hành khách không tiếp nhận bất kỳ thông tin, phản ánh nào về liên quan đến việc quên tài sản hay mất đồ của hành khách có tên Phạm Thị Trang.

Dữ liệu camera tại điểm kiểm tra an ninh cho thấy tại thời điểm khách Phạm Thị Trang và người bạn đi qua không có hình ảnh bất thường.

“Qua xác minh sơ bộ và nhận thấy sự việc trên vượt quá chức năng của Cảng vụ. Do đó, hồ sơ sự việc đã được bàn giao cho Công an huyện Sóc Sơn (Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài) tiếp nhận, xác minh làm rõ nội dung đơn phản ánh của chị Phạm Thị Trang để trả lời cho đương sự theo quy định pháp luật”, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc thông tin.

Trước đó, theo trình bày với cơ quan chức năng, khi làm xong thủ tục check in và xuất cảnh, tại phòng chờ cách ly của sân bay Nội Bài vào ngày 1/4, hành khách Phạm Thị Trang do sơ ý lúc lấy đồ đựng trong ba lô khách đã đánh rơi 5.200 USD.

Khi sang đến Thái Lan, vị khách nữ mới phát hiện phong bì đựng số tiền trên bị mất. Một phần vì bận công việc, một phần nghĩ khó có thể tìm lại số tiền trên nên chị quyết định ở lại Bangkok giải quyết công việc.

Đến ngày 3/4, đại lý bán vé máy bay thông báo với chị Trang nhận được điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên an ninh sân bay liên hệ với đại lý thông báo hành khách có để quên 1 gói hàng và thông qua camera sân bay kèm thông tin từ việc bốc vé máy bay nên tìm được đến phòng vé để lấy thông tin của người đánh rơi.

Vào ngày 7/4 nữ hành khách quay trở về Nội Bài và liên lạc với số điện thoại trên nhưng không có người nghe máy. Nữ hành khách này đã lên Facebook và Zalo tìm kiếm thì được biết chủ thuê bao tên Nghĩa và đang công tác tại đồn an ninh soi chiếu sân bay quốc tế Nội Bài.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN