CSGT nên hướng dẫn đi đúng luật thay vì canh, "bẫy" người vi phạm

Sự kiện: Tin nóng

Linh mục Nguyễn Đình Thục, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP HCM, cho rằng thay vì chờ người tham gia giao thông vi phạm luật, "bẫy" họ để phạt thì CSGT cần hướng dẫn họ đi đúng luật.

Ngày 20-1, Thường trực HĐND TP HCM đã có cuộc gặp gỡ cử tri là chức sắc, chức việc các tôn giáo.

Theo linh mục Nguyễn Đình Thục, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP HCM, vấn đề kẹt xe ở TP là nghiêm trọng. Ông kể có lần đi họp ở Ủy Ban MTTQ Việt Nam TP HCM, tới phần quan trọng là phát biểu kết luận của lãnh đạo trung ương nhưng chỉ còn 45 phút nữa đến giờ làm lễ quan trọng ở nhà thờ (quận 10) nên ông phải xin phép về trước để tránh kẹt xe.

CSGT nên hướng dẫn đi đúng luật thay vì canh, "bẫy" người vi phạm - 1

Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Theo linh mục Nguyễn Đình Thục, trong một số trường hợp, kẹt xe là nỗi kinh hoàng, là vấn đề lớn cần tìm cách giải quyết. Kẹt xe có nhiều nguyên nhân như phương tiện nhiều, đường nhỏ… nhưng nguyên nhân quan trọng nhất vẫn là sự chủ quan, vô kỷ luật của không ít người, mạnh ai người đó chạy, kẹt xe bên này thì len lỏi sang bên kia, leo lề... Cạnh đó là sự can thiệp không kịp thời của lực lượng CSGT hay lô cốt hiện diện lâu ngày trên đường…

Linh mục Nguyễn Đình Thục cho rằng TP cần xem lại, nên làm lề đường cao để xe máy hết leo lên. Ngoài ra, lực lượng CSGT cần can thiệp nhiệt tình, linh hoạt khi có nguy cơ ùn ứ giao thông. CSGT cần thay đổi lại phong cách làm việc, thay vì chờ người tham gia giao thông vi phạm luật, "bẫy" họ để phạt thì hướng dẫn họ đi đúng luật. Chẳng hạn, theo Linh mục Nguyễn Đình Thục, CSGT nên đứng trước biển báo cấm quẹo trái để hướng dẫn người tham gia giao thông không được quẹo trái.

Dừng xử phạt, xóa “bẫy“ mũi tên ở “ma trận“ giao thông

Ngày 9/3, sau khi đăng bài “Nhiều người bị phạt oan vì “ma trận” giao thông”, chiều qua, các Đội CSGT Hà Nội có liên...

Chia sẻ
Gửi góp ý
theo Tr.Hoàng (Người lao động)
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN