2.800 người diễn tập ứng phó động đất

Sáng nay (23/5), Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức công tác chuẩn bị diễn tập ứng phó động đất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2013.

Hội nghị cho biết, theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của Bộ Tổng tham mưu về việc giao cho UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì phối hợp với Quân khu 5, Bộ đội Biên phòng, Quân chủng Phòng không – Không quân, Binh chủng Thông tin – Liên lạc… và các ngành chức năng làm tốt công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập ứng phó động đất ở Quảng Nam đúng mục đích, yêu cầu đề ra.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo một số nội dung công tác chuẩn bị diễn tập ứng phó động đất và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thảo luận tham gia đóng góp ý kiến thống nhất ý định diễn tập, thời gian, địa điểm, thành phần, lực lượng tham gia và nội dung cuộc diễn tập.

Theo thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn, Phó Tư lệnh quân khu 5 kiêm trưởng ban chỉ đạo diễn tập, đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn với trên 2.800 người thuộc các quân binh, chủng, các cơ quan, ban ngành và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Cuộc diễn tập sẽ góp phần kiểm nghiệm, đánh giá khả năng lãnh đạo, chỉ huy điều hành của cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ huy PCLB và TKCN các cấp; khả năng phối hợp, hiệp đồng với các lực lượng, đánh giá khả năng huy động sức mạnh tổng hợp. Mặt khác, diễn tập còn góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư trong việc chủ động phòng tránh, sẵn sàng ứng phó có hiệu quả khi có động đất xảy ra.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Hoàng ([Tên nguồn])
Động đất ở thủy điện Sông Tranh 2 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN