Tìm thấy 215 trứng khủng long bay còn nguyên vẹn hoàn hảo

Sự kiện: Bí ẩn khoa học

Các nhà khoa học gọi phát hiện này là “đáng kinh ngạc” vì độ hoàn hảo của mẫu hóa thạch.

Tìm thấy 215 trứng khủng long bay còn nguyên vẹn hoàn hảo - 1

Thằn lằn bay sống cùng thời khủng long.

Tổng cộng 215 quả trứng khủng long thằn lằn bay pterosaur đã được tìm thấy. Đáng chú ý là những quả trứng này vẫn chứa nguyên vẹn phần phôi bên trong. Các nhà khoa học gọi phát hiện này là “đáng kinh ngạc”.

Thằn lằn bay là loài bò sát biết bay, được cho là tuyệt chủng từ thời Kỷ phấn trắng. Loài này sinh sống cùng thời với khủng long nhưng nhiều ý kiến cho rằng chúng vẫn là thằn lằn.

Tìm thấy 215 trứng khủng long bay còn nguyên vẹn hoàn hảo - 2

Tổng cộng 215 quả trứng hoàn hảo được tìm thấy.

David Unwin, chuyên gia về thằn lằn bay, nói: “Tôi nghiên cứu loài này 35 năm qua và quan sát khá nhiều hóa thạch. Tuy nhiên, đây là một trong những hóa thạch đặc biệt và hoàn hảo nhất tôi từng nhìn thấy”. David nói rằng mẫu vật này chẳng khác gì một con thằn lằn non hoàn chỉnh, dù chúng đang nằm trong trứng.

Phát hiện mới giúp các nhà khoa học hiểu hơn về thế giới bí ẩn của loài thằn lằn bay. Theo các nhà khoa học, loài khủng long đã bị tuyệt chủng hoàn toàn khi một thiên thạch cực lớn lao vào Trái đất. Thiên thạch với đường kính 13 km đã tạo ra một quả cầu lửa phóng xạ, quét sạch 75% các loài trên Trái đất. Mọi thứ trong bán kính 800 km đều bị thiêu cháy.

TQ: Phát hiện ổ trứng của loài khủng long chưa từng được biết đến

Tổ trứng này có hình chiếc ô và có niên đại cách ngày nay hơn 100 triệu năm.

Theo Quang Minh – Daily Star ([Tên nguồn])