Tự thú của một tín đồ "quá yêu" Zara

Nghe Hannah Weil McKinley, BTV thời trang của Popsugar phân tích tại sao thương hiệu thời trang nhanh này lại có sức hút với các "con nghiện" quần áo đến thế.

Tự thú của một tín đồ "quá yêu" Zara - 1

Hannah Weil McKinley – BTV thời trang của Popsugar

Tôi có thói quen vào website của Zara ít nhất một lần trong ngày, chọn vài món bỏ vào giỏ hàng, đôi khi bỏ ra vài món nhưng kiểu gì trong một tuần, tôi cũng phải mua ít nhất một món của thương hiệu này.

Lý do rất đơn giản: các thiết kế mang tính ứng dụng cao, giá cả phải chăng và có lẽ quan trọng nhất là luôn có sẵn. Có vẻ như Zara đã tạo ra sự đơn giản tuyệt đối trong việc shopping và chắc chắn đây không phải là một sự ngẫu nhiên.

Ngay cả khi các thương hiệu cùng mức giá như Gap không ngừng lo lắng về sự phát triển năm này qua năm khác, thì Inditex, công ty mẹ của Zara vẫn tiếp tục đạt lợi nhuận vượt dự tính lên tới 15,4% - tương đương 22,9 tỷ đô la trong năm 2015. Và rõ ràng, tôi không phải là người duy nhất bị "cuồng" thương hiệu này.

Tự thú của một tín đồ "quá yêu" Zara - 2

Inditex – công ty mẹ của Zara luôn đạt lợi nhuận vượt dự tính

Điểm then chốt trong mô hình kinh doanh của Zara là sự phối hợp chặt chẽ giữa đội ngũ thiết kế và các nhà giám sát sản phẩm. Forbes chỉ ra rằng, chính sự chặt chẽ này giúp Zara rút ngắn thời gian và linh hoạt hơn trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Trái ngược với Gap, chỉ có một số lượng thiết kế ít ỏi mỗi đầu mùa, cố định trên kệ hàng tháng trời thì với Zara, bạn sẽ thấy vô số thứ mới mẻ bất cứ khi nào đặt chân vào các cửa hàng bán lẻ của hãng.

Ngoài ra, Zara cũng không chi nhiều tiền vào quảng cáo. Thay vào đó, chính các địa chỉ bán lẻ mới là phương tiện thu hút khách hàng. Khách hàng luôn thấy những thứ không giống của ngày hôm qua, và đó là điều khiến họ muốn rút ví, ví dụ như bộ sưu tập phi giới tính ra mắt gần đây.

Tự thú của một tín đồ "quá yêu" Zara - 3

Tự thú của một tín đồ "quá yêu" Zara - 4

Các cửa hàng của Zara với thiết kế mới liên tục là điều giúp thu hút khách hàng

Zara cùng một số thương hiệu thời trang nhanh khác giống như phiên bản thu nhỏ của các xu hướng trên sàn runway. Tuy nhiên, khác với H&M hay Gap - những thương hiệu cùng mức giá - đến với Zara, bạn có vẻ được nhiều hơn thế: một đường cut táo bạo, một sự vừa vặn hoàn hảo hơn, đưa bạn đến gần hơn với sàn diễn thời trang chuyên nghiệp.

Và đó là những lý do khiến chúng tôi quay lại Zara nhiều hơn, và mua sắm nhiều hơn nữa.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huân Y Thảo ([Tên nguồn])
Xu hướng thời trang đường phố Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN