"Siêu xoài" đắt như kim cương trong giới ẩm thực

Loại quả này có cái tên rực rỡ y như màu sắc của chúng – Trứng mặt trời.

Với những người yêu xoài, Taiyou no tamago (Trứng mặt trời) là đỉnh cao mỹ vị. Giống xoài này còn có tên gọi khác là xoài đỏ Miyazaki, cùng tên với nơi sản xuất ra nó, Miyazaki, Nhật Bản. Đúng như tên gọi, loại trái cây này có vỏ màu đỏ rực rỡ như ánh mặt trời, quả nào cũng tròn căng, mọng nước, phần thịt vàng ươm, thơm lừng, chỉ nhìn thôi cũng đủ khiến nhiều thực khách phải thèm thuồng.

"Siêu xoài" đắt như kim cương trong giới ẩm thực - 1

"Siêu xoài" đắt như kim cương trong giới ẩm thực - 2

Những quả xoài Taiyou no tamago tuyệt đẹp

Xoài Miyazaki ăn ngon nhất khi đã chín hoàn toàn. Đặc biệt, chỉ những quả xoài chín rục rơi xuống đất mới được goi là “chín hoàn toàn”. Người ta không bao giờ hái xoài Miyazaki mà chỉ bọc màng lưới cho từng quả trên cây rồi chờ chúng tự chín và rụng xuống. Đó mới là lúc người nông dân trồng xoài bắt đầu thu về trái ngọt.

"Siêu xoài" đắt như kim cương trong giới ẩm thực - 3

"Siêu xoài" đắt như kim cương trong giới ẩm thực - 4

Công đoạn bọc màng lưới trước khi thu hoạc xoài

Tuy nhiên, không phải quả xoài Miyazaki nào cũng được mệnh danh là “Trứng mặt trời”. Chỉ những quả đã chín hoàn toàn, có trọng lượng từ 350g trở lên, độ đường từ 15 độ trở lên mới được vinh dự trở thành “Trứng mặt trời”.

Ai đã từng may mắn được thưởng thức xoài Miyazaki hẳn không thể nào quên vị ngọt đậm, nồng nàn của chúng. Vị ngọt thơm hoàn toàn tự nhiên chính là điểm hấp dẫn nhất của loại trái cây thiên đường này.

"Siêu xoài" đắt như kim cương trong giới ẩm thực - 5

Có mức giá “trên trời” nhưng giống xoài này vẫn cháy hàng nhờ hương vị thơm ngon tuyệt vời

Đi đôi với hương vị tuyệt vời là mức giá cũng “trên trời” không kém. Năm 2014, từng có một cặp xoài Miyazaki ở Nhật được bán với giá 3.000 USD trong một buổi đấu giá. Hiện nay, ở Hà Nội và Hồ Chí Minh, loại quả này cũng đã bắt đầu được bày bán trên thị trường với mức giá 1,6 triệu đồng/quả. Tuy đắt đỏ là vậy nhưng xoài Miyazaki vẫn thường xuyên lâm vào tình trạng “cung không đủ cầu”.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hương Nguyễn (Theo ifooday.cn) ([Tên nguồn])
Kinh Doanh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN