Khaisilk bán lụa Trung Quốc chỉ là… sơ suất?

Khaisilk mua khăn về cắt nhãn được chủ cửa hàng khai nhận do nhu cầu 20-10 tăng cao.

Khaisilk bán lụa Trung Quốc chỉ là… sơ suất? - 1

Phát hiện dấu hiệu vải lụa của Khaisilk bị cắt mác "made in china"- ảnh: Internet

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa có Báo cáo (số 3009/BC-QLTT) gửi Cục Quản lý thị trường thuộc Bộ Công Thương kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk số 113 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Báo chí dẫn thông tin từ báo cáo trên cho hay: Cửa hàng 113 Hàng Gai do bà Nguyễn Thị Thu Nga là chủ hộ kinh doanh, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể số 01c8003643, do UBND quận Hoàn Kiếm cấp.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu Nga thừa nhận, cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất.

Tuy nhiên, do sơ suất trong quản lý, trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20-10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc "Made in China" sau đó khâu nhãn KhaiSilk Made in Việt Nam để bán cho khách hàng.

Tổng số hàng hóa cơ sở đã mua về và thay nhãn là 60 chiếc, đã bán 4 chiếc, còn tồn 56 chiếc. Giá niêm yết sản phẩm là 644.000 đồng/chiếc, tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng.

Tuy nhiên, kết luận kiểm tra vẫn chưa chỉ rõ ra ai là người phải chịu trách nhiệm, sao chỉ kiểm tra mỗi cửa hàng 113 Hàng Gai trong khi Khaisilk là thương hiệu có hệ thống trên toàn quốc. Do vậy cần được điều tra rõ ràng, minh bạch...để giải đáp những bức xúc của người tiêu dùng.

Khaisilk bán lụa Trung Quốc chỉ là… sơ suất? - 2

Doanh nhân Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk lên tiếng thừa nhận thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, với tỷ lệ hàng Trung Quốc/hàng Việt Nam là 50/50

Trước đó, thông tin Khaisilk bán lụa Trung Quốc dưới mác lụa Việt Nam đã gây rúng động.  

Sau đó doanh nhân Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk lên tiếng thừa nhận thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, với tỷ lệ hàng Trung Quốc/hàng Việt Nam là 50/50, và ông cúi đầu xin lỗi khách hàng.

"Sai lầm tôi phải chịu. Tôi không trốn tránh gì trách nhiệm mà đang đối diện với những sai lầm của mình. Tôi cúi đầu xin lỗi khách hàng với tư cách là Chủ tịch Tập đoàn", ông Khải nói với báo chí.

Chủ tịch tập đoán Khaisilk cũng cam kết sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ Trung Quốc nếu khách hàng có mong muốn đổi trả và sẽ bồi thường cho khách hàng một cách nghiêm túc.

"Cái sai của tôi là khi thấy các thương hiệu lớn của nước ngoài đặt hàng, may sản phẩm tại Trung Quốc vẫn bán với thương hiệu của họ thì mình có thể đặt hàng may tơ lụa Trung Quốc về bán với thương hiệu Khaisilk mà không làm rõ xuất xứ hàng hóa", ông Khải lý giải.

Sự việc bắt nguồn từ việc một doanh nghiệp ở Hà Nội cho biết đã mua sản phẩm của Khaisilk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác. Số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk (kích thước 50 x 50 cm), với đơn giá 644.000 đồng/chiếc.

Khách sau khi nhận hàng thì phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn 2 nhãn mác khác nhau: một nhãn với nội dung “Khaisilk made in Vietnam” còn một nhãn nữa với nội dung “made in China”.

Khách hàng cũng cho biết khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác cùng màu với dòng chữ “made in China”. 

Nhà ngoại giao lên tiếng về bê bối ”khăn lụa Khaisilk”

Các nhà ngoại giao Việt Nam và phái bộ ngoại giao nước ngoài ở Việt Nam cho hay đã mua nhiều các sản phẩm Khaisilk để tặng...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo PV (Pháp luật TP.HCM) 
Khaisilk bán lụa Trung Quốc, gắn mác Made in Việt Nam Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN