Trận đấu nổi bật

radu-vs-thiago
Mutua Madrid Open
Radu Albot
1
Thiago Monteiro
2
roberto-vs-albert
Mutua Madrid Open
Roberto Bautista Agut
1
Albert Ramos-Vinolas
2
thanasi-vs-dominic
Mutua Madrid Open
Thanasi Kokkinakis
2
Dominic Thiem
0
sofia-vs-anna-karolina
Mutua Madrid Open
Sofia Kenin
0
Anna Karolina Schmiedlova
2
xiyu-vs-ana
Mutua Madrid Open
Xiyu Wang
2
Ana Bogdan
1
leyre-vs-sara
Mutua Madrid Open
Leyre Romero Gormaz
1
Sara Errani
2
duje-vs-richard
Mutua Madrid Open
Duje Ajdukovic
0
Richard Gasquet
2

Ông bố nghĩ con là siêu sao: Hét giá 1 tỷ đô la

(Tin thể thao) Một ông bố ngông nghênh đã "ra giá" cho các hãng giày nào muốn được nhờ con mình quảng cáo giày phải trả 1 tỷ USD.

Bóng rổ đại học Mỹ trong những tháng gần đây đột nhiên “sôi sục” khi xuất hiện một ngôi sao đang thi đấu cho trường đại học bang California. Cầu thủ mới 19 tuổi Lonzo Ball được xem là một danh thủ tương lai của giải nhà nghề Mỹ NBA nhờ khả năng vượt trội so với các cầu thủ cùng lứa.

Ông bố nghĩ con là siêu sao: Hét giá 1 tỷ đô la - 1

Cầu thủ bóng rổ đại học Lonzo Ball và ông bố Lavar Ball

Tuy nhiên điều đáng nói về Lonzo Ball lại là ông bố của mình. Mặc dù là một cầu thủ tồi trong sự nghiệp thi đấu ngắn ngủi, nhưng LaVar Ball, cha của Lonzo Ball, lại nuôi dưỡng cả 3 cậu con trai theo nghiệp bóng rổ và đều tỏ ra “tinh vi” khi nói về cả ba. LaVar Ball thậm chí còn nói bản thân mình có thể thắng được huyền thoại Michael Jordan trong một cuộc đấu 1-chọi-1.

Cách đây không lâu, LaVar Ball còn có một phát ngôn khá điên rồ. Các cầu thủ bóng rổ nổi tiếng đều nhanh chóng được các hãng giày thể thao nổi tiếng như Nike hay Adidas tiếp cận để mời ký hợp đồng quảng cáo, và một số cầu thủ đã trở thành những người tiêu thụ giày “hạng nặng” mà trong đó có chính Jordan.

Mặc dù Lonzo Ball mới là cầu thủ đại học và chưa có vinh quang gì to tát, nhưng LaVar Ball đã nói một cách “tỉnh bơ” rằng các hãng giày nếu muốn được tiếp cận con trai ông thì phải “xì” ra ít nhất 1 tỷ USD. LaVar nói rằng cậu con trai Lonzo của ông sớm muộn gì cũng trở thành cầu thủ số 1 của NBA và xứng đáng được nhận một số tiền như thế khi các hãng giày cần quảng cáo.

Đó là số tiền chưa từng có trong lịch sử, rằng các VĐV quảng cáo giày cho Nike, Adidas hay các hãng danh tiếng khác nhiều nhất cũng chỉ nhận tới 300 triệu USD cho một bản hợp đồng, và đó là cho những siêu sao đã thành danh. Kỷ lục này hiện đang giữ bởi Kevin Durant, người đang thi đấu cho CLB Golden State Warriors (một trong những đội bóng nhiều fan nhất NBA) và đã từng một lần đạt danh hiệu Cầu thủ giá trị nhất NBA.

Ông bố nghĩ con là siêu sao: Hét giá 1 tỷ đô la - 2

LaVar Ball tự tin nói rằng con mình đáng giá 1 tỷ USD

Các hãng giày đã nhanh chóng có phản hồi tiêu cực trước đòi hỏi quá đáng của ông bố nhà Ball. Giám đốc phụ trách marketing toàn cầu George Raveling của hãng Nike mới đây đã bình luận rằng sự ngông nghênh và kiêu căng của LaVar Ball “là một điều tồi tệ cho bóng rổ trong 100 năm qua”. Đáp lại, LaVar Ball tuyên bố mình sẽ tự lập ra thương hiệu giày riêng cho con trai mình và thương hiệu này sẽ hất đổ vị trí của Nike.

Chưa biết liệu thương hiệu của cha con nhà Ball sẽ làm ăn phát đạt tới đâu, bởi Lonzo Ball còn chưa được vào NBA. Trong khi đó, đã có một số cầu thủ NBA cho biết họ thực sự muốn đấu và “dạy một bài học” với Lonzo Ball vì sự ngông cuồng của ông bố, dù bản thân Lonzo chẳng làm điều gì ngoài ra sân thi đấu.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Q.D (Tổng hợp) ([Tên nguồn])
NBA - Bóng rổ nhà nghề Mỹ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN