Trận đấu nổi bật

felix-vs-jan-lennard
BMW Open
Felix Auger-Aliassime
0
Jan-Lennard Struff
2
alejandro-vs-marton
Tiriac Open
Alejandro Tabilo
0
Marton Fucsovics
1
cristian-vs-taylor
BMW Open
Cristian Garin
0
Taylor Fritz
0
casper-vs-tomas-martin
Barcelona Open Banc Sabadell
Casper Ruud
0
Tomas Martin Etcheverry
0
iga-vs-elena
Porsche Tennis Grand Prix
Iga Swiatek
0
Elena Rybakina
0
sloane-vs-caroline
Open Capfinances Rouen Métropole
Sloane Stephens
-
Caroline Garcia
-
marta-vs-marketa
Porsche Tennis Grand Prix
Marta Kostyuk
-
Marketa Vondrousova
-
stefanos-vs-dusan
Barcelona Open Banc Sabadell
Stefanos Tsitsipas
-
Dusan Lajovic
-

F1, từ Brazil: Phần nổi và phần chìm của tảng băng

Hãy cùng phân tích một chút về tình hình các đội đua còn lại cũng như những bất cập xuất hiện tại cuộc đua vừa qua.

Williams bước vào Brazilian GP với quyết tâm phải ghi được nhiều điểm nhất có thể để có thể cạnh tranh với Force India cho vị trí thứ 4 chung cuộc khi khoảng cách chỉ là 9 điểm. Thế nhưng khi có kết quả phân hạng khá tệ, không thể lọt vào Q3, cộng với việc cuộc đua diễn ra trong mưa, cho nên cơ hội để Williams vươn lên là khá khó khăn.

F1, từ Brazil: Phần nổi và phần chìm của tảng băng - 1

Một lần nữa FIA bị chỉ trích với những quyết định của mình

Và diễn biến cuộc đua đã thể hiện đúng như vậy, trong khi Force India liên tục cải thiện thứ hạng thì Williams lại lặn sâu hơn xuống dưới cuối đoàn đua do họ đã đưa 2 tay đua của mình vào thay lốp Intermediate từ sớm.

Đó là một quyết định sai lầm khi mưa không có dấu hiệu ngừng lại, vì thế họ lại mất thêm thời gian để vào thay lại lốp Wet, rồi sau đó, khi Massa phải bỏ cuộc, vị trí thứ 5 coi như an bài với đội đua nước Anh khi hai chiếc xe Force India về đích ở vị trí thứ 4 và 7, đem lại 18 điểm và khoảng cách 27 điểm, trong khi chỉ còn chặng đua cuối cùng tại Abu Dhabi.

Trong khi đó ở phía cuối BXH, Sauber đã rất nỗ lực để có thể ghi được nhiều điểm hơn Manor, từ đó vươn lên vị trí thứ 10 và có thể kiếm được thêm tiền thưởng từ vị trí này. Dù họ đã phải đón nhận tin không vui ngay từ đầu khi Marcus Ericsson gặp tai nạn phải bỏ cuộc, nhưng tay đua còn lại, cũng là tay đua chủ nhà Felipe Nasr đã tận dụng tốt sự hỗn loạn của cuộc đua để vươn lên vị trí có điểm.

Với một chiếc xe yếu như Sauber, Nasr đã có một cuộc đua tuyệt vời và kết thúc ở vị trí thứ 9 với 2 điểm, đó là đủ để Sauber tạm vươn lên thứ 10 trước khi đến với Abu Dhabi. Đây là một kết quả quan trọng với một đội đua luôn gặp khó về vấn đề tài chính, vị trí càng cao, họ sẽ có thêm nhiều tiền bỏ túi để có thể tiếp tục đầu tư phát triển và tham dự các mùa giải tiếp theo.

F1, từ Brazil: Phần nổi và phần chìm của tảng băng - 2

Chặng đua tốn nhiều giấy mực

Chúng ta đã nói nhiều về những điều đáng nhớ, những mặt ấn tượng của cuộc đua, tuy nhiên trong một cuộc đua diễn ra trong điều kiện mưa tầm tã như thế này, nhiều điều bất cập đã xuất hiện khiến cho FIA cần thực sự cân nhắc thay đổi.

Đầu tiên phải nói tới thời gian diễn ra cuộc đua này, dù thời gian đua khi Lewis Hamilton về đích là 3 giờ 1 phút, nhưng thực tế với khán giả, họ phải xem cuộc đua trong ít nhất hơn 3 tiếng rưỡi đồng hồ. Lí do đầu tiên là bởi cuộc đua bắt đầu đằng sau xe an toàn trong 7 vòng đua, đây là lần thứ 3 trong năm nay cuộc đua bắt đầu như vậy sau Monaco và Silverstone.

Trong khi đó, số lần bắt đầu cuộc đua như thế này trong quá khứ trước 2016 là 9. Thứ hai, cuộc đua tạm dừng 2 lần do cờ đỏ, và chạy sau xe an toàn quá nhiều vòng, khiến cho các tay đua cũng như khán giả cũng không hề hài lòng và có phần khá sốt ruột, hơn nữa nhiều người cho rằng F1 đang trở nên quá đề cao vấn đề an toàn. Dẫu biết rằng các giám sát đường đua đã nỗ lực hết sức để đem đến một cuộc đua thú vị, hấp dẫn, nhưng có lẽ tại Brazilian GP vừa qua họ có thể đã mắc sai lầm khiến nhiều người bất bình như vậy.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN