Trận đấu nổi bật

sebastian-vs-gregoire
Tiriac Open
Sebastian Korda
0
Gregoire Barrere
2
taylor-vs-jack
BMW Open
Taylor Fritz
0
Jack Draper
0
elena-vs-jasmine
Porsche Tennis Grand Prix
Elena Rybakina
-
Jasmine Paolini
-
alexander-vs-cristian
BMW Open
Alexander Zverev
-
Cristian Garin
-
cameron-vs-tomas-martin
Barcelona Open Banc Sabadell
Cameron Norrie
-
Tomas Martin Etcheverry
-
sloane-vs-yue
Open Capfinances Rouen Métropole
Sloane Stephens
-
Yue Yuan
-
felix-vs-jan-lennard
BMW Open
Felix Auger-Aliassime
-
Jan-Lennard Struff
-
iga-vs-emma
Porsche Tennis Grand Prix
Iga Swiatek
-
Emma Raducanu
-
arthur-vs-dusan
Barcelona Open Banc Sabadell
Arthur Fils
-
Dusan Lajovic
-
marta-vs-coco
Porsche Tennis Grand Prix
Marta Kostyuk
-
Coco Gauff
-
anhelina-vs-mirra
Open Capfinances Rouen Métropole
Anhelina Kalinina
-
Mirra Andreeva
-

F1, "Ngựa chiến" 2017 Ferrari: Chỉ số 1, hoặc là số 0

Cách đây vài tuần, đã có nhiều tin đồn nói rằng Ferrari đã tiếp tục rơi vào khủng hoảng ngay trong quá trình chuẩn bị cho chiếc xe mới của mình.

Cùng ngày ra mắt với đối thủ trực tiếp Mercedes, chiếc xe Ferrari mới đem tới những hy vọng sau một mùa giải đáng thất vọng khi không thể giành được chiến thắng nào.

Năm nay "chiến mã" mới của đội đua nước Ý mang tên là SF70H, với số 70 có ý nghĩa kỷ niệm 70 năm kể từ khi Ferrari bắt đầu sản xuất chiếc xe đua đầu tiên cho mình, năm 1947, còn chữ H vẫn có nghĩa là Hybrid - tên loại động cơ đang được sử dụng trong F1. Ngoài ra trên thân xe cũng xuất hiện hãng xe sang nổi tiếng Alfa Romeo của Ý, có lẽ hãng xe này cũng tham gia vào việc sản xuất ra chiếc xe.

F1, "Ngựa chiến" 2017 Ferrari: Chỉ số 1, hoặc là số 0 - 1

Ferrari không còn đường lùi

Trở lại với việc phân tích chiếc SF70H, đầu tiên là phần trước của nó, nơi gần như chưa có gì quá nổi bật. Với cánh gió trước, chắc chắn rằng chúng ta mới chỉ được nhìn phiên bản đơn giản của họ, chỉ phục vụ cho mục đích giới thiệu và thử xe trước khi thực sự lắp vào bộ cánh của năm 2017 ở đầu đợt test.

Trái ngược với chiếc Mercedes W08, nơi mà chắc chắn đầu mũi xe sẽ thay đổi trong thời gian tới, thì với mũi xe của Ferrari, họ vẫn dùng kiểu mũi "ngón tay cái" như năm 2016, nhưng khi nhìn mặt trên thì nó khá phẳng và có lẽ đã được điều chỉnh phù hợp với quy chuẩn năm nay. Vì vậy phần mũi rất có thể sẽ không được thay đổi nữa.

Trong phần mũi xe mới này, Ferrari đã sử dụng ống S-duct giống với những gì đã xuất hiện trên chiếc W07 vào năm ngoái. Một kẽ hở lớn ở phần dưới mũi xe, ngay sau trụ cánh gió trước thu hút gió vào một cái ống ở bên trong. Luồng khí này sau đó thoát ra từ một cái khe đằng sau pitot tube trên đỉnh của mũi xe.

Như vậy có thể nói nó chạy theo một hệ thống dài hơn giải pháp S-duct của Mercedes và McLaren. Cũng ở trên đỉnh mũi xe, xuất hiện hai phần nhỏ kéo dài ở hai bên monocoque, khá giống với thiết kế từ năm 2007. Cùng với S-duct, hai phần này sẽ giúp dòng khí qua đây không gặp một tác động xấu nào hết.

F1, "Ngựa chiến" 2017 Ferrari: Chỉ số 1, hoặc là số 0 - 2

Chi tiết phần bargeboard

Với hệ thống treo, nhìn chung không có sự thay đổi lớn nào về hình dạng của nó, với trục xương đòn vẫn được gắn ở vị trí như trước, cả ở bánh xe và khung gầm. Ở trục bánh xe, Ferrari tiếp tục gắn những trục phanh khá lớn, gợi ra ý tưởng rằng đội đua nước Ý tiếp tục sử dụng trục thổi.

Tuy nhiên lần này sẽ có thể đem lại hiệu quả hơn khi họ đã tạo ra một hệ thống chằng lưới ở quanh đó, một kinh nghiệm học được từ Mercedes nhằm ngăn ngừa những mảnh vỡ bị vướng vào đây, một thứ có tác động xấu tới phần làm mát phanh và khả năng khí động học ở đây.

Tiếp theo đó, phần bargeboard là một chuỗi những miếng kết hợp với nhau, với một phần bargeboard màu trắng có một cạnh kéo dài tới phần sidepod. Nó liên kết với một hệ thống điều hòa luồng khí phức tạp và các tấm xung quah phần rộng nhất của sidepod, để điều khiển luồng gió qua đây.

Với ống đón gió của sidepod, Ferrari lại đặt nó thẳng đứng, có nghĩa là vuông góc với hướng của luồng gió, và nó cũng rộng ngang với độ lớn của sidepod. Phần sidepod lớn được chạm khắc cùng với những tấm của sidepod dùng để chỉ hướng cho những dòng khí ở dưới thấp về phía sau chiếc xe và lên phía trên của máy khuếch tán. Cách làm này khá hay nhưng các chuyên gia kì vọng lối dẫn khí lớn hơn và gần hơn với đường tâm của chiếc xe, như những chiếc xe cạnh tranh khác.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN