Trận đấu nổi bật

jessica-vs-paula
Mutua Madrid Open
Jessica Bouzas Maneiro
2
Paula Badosa
1
naomi-vs-greet
Mutua Madrid Open
Naomi Osaka
2
Greet Minnen
0
emma-vs-maria-lourdes
Mutua Madrid Open
Emma Raducanu
0
Maria Lourdes Carle
2
borna-vs-benjamin
Mutua Madrid Open
Borna Coric
1
Benjamin Hassan
1
thanasi-vs-jack
Mutua Madrid Open
Thanasi Kokkinakis
1
Jack Draper
2
sara-vs-caroline
Mutua Madrid Open
Sara Errani
1
Caroline Wozniacki
1
darwin-vs-rafael
Mutua Madrid Open
Darwin Blanch
-
Rafael Nadal
-

F1, McLaren: Và con tim đang vui trở lại

Với việc lần đầu lọt vào vòng loại thứ 3 ở Tây Ban Nha kể từ khi hợp tác với Honda, McLaren cho thấy họ đang đi đúng hướng. Đến Monaco GP, thành tích cả hai tay đua trong tốp có điểm tiếp tục được họ duy trì.

Kết quả có được là tốt, nhưng Button vẫn không hoàn toàn hài lòng. Theo anh, sự tích cực là anh và đồng đội đã ghi được điểm số tốt cho đội đua, để đạt được điều đó anh đã phải cố gắng rất nhiều. Vấn đề là ở Monaco, McLaren chưa có được sự cạnh tranh như mong muốn, nhất là sau khi xuất phát với bộ lốp Wet (lốp đi mưa), anh cảm thấy chiếc xe rất khó điều khiển.

F1, McLaren: Và con tim đang vui trở lại - 1

Từ hoàn thành chặng đua, McLaren hướng mục tiêu sang TOP5

Có thể cán đích trong tốp 10 theo Button là do đội ngũ kỹ thuật đã có chiến thuật lốp đúng đắn, điều duy nhất chưa hoàn hảo của chiến thuật này là tình trạng giao thông trên đường đua sau khi anh ra pit. Khi đó, sau khi chuyển sang dùng lốp Intermediate (lốp đường ướt) ở vòng 8, anh đã mất rất nhiều thời gian chạy sau Pascal Wehrlein của Manor với hy vọng họ sẽ pit-stop sớm và điều đó đã không xảy ra.

Button đã phải chạy sau Wehrlein với bộ lốp Wet trong suốt 22 vòng trước khi tay đua Manor pit-stop và chuyển sang lốp UltraSoft – thời điểm Button cũng thực hiện lần pit-stop của mình để chuyển từ Inter sang lốp SuperSoft.

Có được sự tự tin kể từ thời điểm phát triển gói thiết kế khung sườn mới tại Barcelona. Lãnh đội McLaren đến với cuộc đua đường phố ở Monaco và họ cho rằng về mặt khí động học của gói thiết kế mới thì McLaren đang chỉ đứng sau Mercedes và Red Bull, cũng như có phần nhỉnh hơn Ferrari.

Nhưng khó khăn ở Monte Carlo lại nằm ở vấn đề làm sao giải quyết được sự tương thích của gói thiết kế khí dộng học/khung sườn tương thích với ba loại lốp được Pirelli cung cấp cho chặng đua, do đó họ đã không thể khai thác tối đa hiệu suất chiếc xe tại đây. Nhưng ngoài vấn đề hiệu suất lốp ở Monaco, các dữ liệu và kết quả đều cho thấy sự phát triển của chiếc MP4-31 gắn động cơ Honda đang đi đúng hướng.

Dù mục tiêu cạnh tranh podium và chiến thắng vẫn còn rất khó để thực hiện. Nhưng các mục tiêu ngắn hạn, qua thành tích cán đích trong tốp 10 của cả hai tay đua trong hai chặng đua liên tiếp, cho thấy sự đúng đắn trong hướng phát triển, cũng như hướng cải tiến, nâng cao hiệu suất chiếc xe trong thời gian tới.

Để từ đó đặt ra mục tiêu TOP 5 trong mỗi chặng đua. Mục tiêu dường như khiêm tốn so với tiềm năng của McLaren, nhưng nếu so sánh với chính họ kể từ đầu mùa 2015 đến nay thì đó là kết quả không hề tồi nếu thành công! Sau quãng thời gian qua với thành tích kém cỏi, McLaren đang tự tin quãng đường trước mặt họ, kết quả mỗi chặng đua sẽ luôn là niềm vui.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN