Trận đấu nổi bật

joao-vs-radu
Tiriac Open
Joao Fonseca
2
Radu Albot
0
taylor-vs-alejandro
BMW Open
Taylor Fritz
2
Alejandro Moro Canas
0

F1: Chờ đợi gì ở mùa giải 2016 (P2)

Tân binh, cựu hoàng hay những tác nhân chính trị bên ngoài đường đua có thể làm thay đổi thế cục của mùa giải năm nay và những năm tiếp theo.

Với màn trình diễn đó, cả hai tay đua hứa hẹn sẽ có một tương lai tươi sáng. Thậm chí đã xuất hiện những thông tin về việc Mercedes và Ferrari đưa Verstappen vào tầm ngắm. Tuy nhiên, cần phải nói thêm rằng, ở mùa giải đầu tiên, sự kỳ vọng cho các tân binh là không cao và họ thi đấu với tâm lý thoải mái do không chịu áp lực lớn về thành tích.

Nhưng mọi chuyện sẽ trở nên khác biệt hoàn toàn đói với họ ở mùa giải thứ hai. Sự kì vọng và áp lực thành tích sẽ cao hơn nhiều và nếu không có sự chuẩn bị, chắc chắn Verstappen và Sainz sẽ gặp nhiều khó khăn.

Hãy cùng chờ xem Verstappen và Sainz sẽ đối mặt và tìm cách vượt qua những thử thách như thế nào khi tương lai của họ trong làng F1 phụ thuộc ở chính màn thể hiện của họ. Red Bull nổi tiếng với khả năng tạo ra những ngôi sao nhưng thường họ sẽ cho những tay đua trẻ 2 mùa giải để thể hiện mình tại Toro Rosso trước khi quyết định xem có nên giữ lại hay loại bỏ một tay đua. Liệu Veratappen và Sainz có bị đào thải bởi cuộc chơi khắc nghiệt này?

Liệu yếu tố chính trị có chi phối cuộc đua lần nữa?

F1: Chờ đợi gì ở mùa giải 2016 (P2) - 1

Quan hệ giữa Red Bull và Renault đã xấu đi khá nhiều

Với việc chuyển sang sử dụng động cơ V6, Red Bull đang là đội chịu nhiều thiệt hại nhất. Từ một đội đua thống trị với 4 chức vô địch kép liên tiếp, Red Bull không còn khả năng cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes, Red Bull và Williams.

Động cơ Renault bộc lộ rõ sự yếu kém so với các đối thủ trong khi Mercedes và Ferrari từ chối cung cấp động cơ với sức mạnh tương đương là nguyên nhân khiến báo chí tốn nhiều giấy mực cho chủ đề: Red Bull sẽ giải quyết bài toàn động cơ thế nào cho mùa giải 2015?

Có hai thông tin quan trọng liên quan đến động cơ ngay trước mùa giải mới.

Vào ngày 18/01 tới đây, các nhà sản xuất động cơ sẽ đưa ra những đề xuất của họ về việc sản xuất một động cơ với chi phí thấp hơn, đơn giản hơn, tạo âm thanh lớn hơn và dễ tiếp cận hơn đối với các đội đua khác.

Và đến ngày 31/01 sẽ là thời điểm chủ tịch FIA Jean Todt và người nắm giữ bản quyền thương mại F1 Bernie Ecclestone sẽ đưa ra những đề xuất nhằm giải quyết những vấn đề nổi cộm nhất hiện nay: cách thức quản lý, động cơ và cắt giảm chi phí.

Hai thời điểm trên có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Nếu đề xuất của những nhà cung cấp động cơ không làm hài lòng Jean Todt và Bernie Ecclestone, họ sẽ bị FIA buộc phải thay đổi ngoài mong muốn. Nhưng Ferrari vừa tuyên bố FIA không có quyền bắt các đội đua phải tuân thủ những quy định đó (nếu có) và đội đua nước Ý cũng đưa ra những tuyên bố quyết liệt về vấn đề trên.

Sự khủng hoảng động cơ của Red Bull là một phần nguyên nhân gây nên những sự xáo trộn trên. Red Bull sẽ vẫn sử dụng động cơ Renault được gắn bởi thương hiệu khác trong mùa giải 2016 nhưng họ vẫn chưa chắc sẽ sử dụng động cơ nào cho mùa giải 2017. Cộng thêm việc liên minh châu Âu EU có khả năng sắp mở một cuộc điều tra về cấu trúc quản lý và phân chia tiền thưởng nên F1 đang đứng trước nguy cơ bị bao trùm bởi yếu tố chính trị  một lần nữa.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Fire and Ice ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN