Trận đấu nổi bật

felix-vs-jan-lennard
BMW Open
Felix Auger-Aliassime
0
Jan-Lennard Struff
2
alejandro-vs-marton
Tiriac Open
Alejandro Tabilo
0
Marton Fucsovics
2
cristian-vs-taylor
BMW Open
Cristian Garin
0
Taylor Fritz
2
casper-vs-tomas-martin
Barcelona Open Banc Sabadell
Casper Ruud
1
Tomas Martin Etcheverry
0
iga-vs-elena
Porsche Tennis Grand Prix
Iga Swiatek
0
Elena Rybakina
1
sloane-vs-caroline
Open Capfinances Rouen Métropole
Sloane Stephens
0
Caroline Garcia
0
marta-vs-marketa
Porsche Tennis Grand Prix
Marta Kostyuk
-
Marketa Vondrousova
-
stefanos-vs-dusan
Barcelona Open Banc Sabadell
Stefanos Tsitsipas
-
Dusan Lajovic
-

F1 2015 sau đợt thử xe đầu: Mercedes dè chừng Ferrari (P1)

Ferrari đã có khởi đầu ấn tượng nhưng Mercedes vẫn là thế lực.

Nếu để chọn một cái tên chiếm lĩnh các trang báo nhiều nhất trong những ngày thử xe thì đó chắc chắn là Ferrari khi các tay đua của họ nhanh nhất 3/4 ngày thử xe. Đương nhiên, thành tích trên không khỏi làm dấy lên những nghi ngờ từ giới chuyên môn.

Một kỹ sư đã nói rằng: “Thật khó để biết Ferrari đang toan tính điều gì nhưng chắc chắn không có chuyện họ nhanh hơn Mercedes 2 giây.” Nhận định trên không hẳn là không có cơ sở khi thời gian vòng chạy trung bình của chiếc SF15-T nhanh hơn so với các đối thủ tầm 1.5s – một con số có độ tin cậy không cao nếu nhìn vào mùa giải trước để làm căn cứ.

Có 2 lí do đơn giản để đi đến kết luận này: Thứ nhất, với lợi thế tuyệt đối mà Mercedes có được ở mùa giải trước, thật khó tin nếu họ đánh mất nó một cách nhanh như vậy. Thứ hai, một đội vừa có một mùa giải thảm họa không thể lột xác chỉ sau vài tháng ngắn ngủi. Cần lưu ý rằng, mùa giải F1 2015 sẽ không có nhiều thay đổi về luật so với mùa trước.

Một bằng chứng nữa chính là kế hoạch thử xe của 2 đội. Trong khi Mercedes thường thực hiện những đợt chạy khoảng 30-40 vòng thì hiếm khi con số này ở Ferrari vượt quá cột mốc 10 vòng. Để thực hiện lượt chạy càng nhiều thì càng cần nhiều nhiên liệu và càng nhiều nhiên liệu thì càng chậm, đó là suy luận logic đơn giản.

F1 2015 sau đợt thử xe đầu: Mercedes dè chừng Ferrari (P1) - 1

Khởi đầu tốt chưa đảm bảo mọi việc như ý

Tuy nhiên, vẫn có những tín hiệu lạc quan đến từ đội đua nước Ý sau 4 ngày thử xe vừa qua. Raikkonen đã trải qua một mùa giải thua kém toàn diện người đồng đội Alonso. Một trong những nguyên nhân cho thành tích kém cỏi của tay đua người Phần Lan đến từ chiếc F14-T được cho là không phù hợp với phong cách lái của anh.

“Tôi đã có cảm giác rất tốt ngay khi thực hiện những vòng chạy đầu tiên. Chiếc xe đã được cải tiến về mọi mặt và đó là tín hiệu hết sức tích cực.” – Raikkonen nói về chiếc xe mới của Ferrari. Điểm yếu lớn nhất của Ferrari – động cơ – cũng đã có những dấu hiệu chuyển biến tích cực. Động cơ mùa trước của Ferrari được cho là yếu kém về công suất cũng như khả năng tương tác với các bộ phận khác trên chiếc xe đã được các kỹ sư cải tiến toàn diện.

Theo những thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, công suất thế hệ động cơ mới đã được nâng cấp ít nhất là 50 mã lực và có thể tăng thêm 30 mã lực trước khi cuộc đua mở màn diễn ra.

Nguồn tin trên cần thời gian để kiểm chứng nhưng có cơ sở để tin rằng động cơ Ferrari đã có sự cải tiến. Felipe Nasr – tay đua chuyển đến Sauber sau khi trải qua mùa giải trước với vai trò tay lái dự bị tại Williams – đã có trải nghiệm với động cơ Mercedes mùa trước nói về cảm nhận động cơ Ferrari và Mercedes là “khá giống nhau”.

Theo những tính toán, động cơ Ferrari được cho là kém Mercedes khoảng 40 mã lực và dù cho động cơ Mercedes được đồn đoán sẽ được nâng cấp vào khoảng 50-60 mã lực cho mùa giải 2015 thì bước tiến trên của Ferrari cũng rất ấn tượng. Liệu Alonso có đang hối tiếc vì đã từ bỏ Ferrari?

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Fire and Ice ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN