Trận đấu nổi bật

carlos-vs-grigor
Miami Open presented by Itau
Carlos Alcaraz
-
Grigor Dimitrov
-
elena-vs-victoria
Miami Open presented by Itau
Elena Rybakina
0
Victoria Azarenka
0
daniil-vs-jannik
Miami Open presented by Itau
Daniil Medvedev
-
Jannik Sinner
-

2017, "mùa vàng" của Federer và Sharapova?

Khi những đối thủ lớn nhất của Federer và Sharapova đang có phần suy yếu, cơ hội để hai tay vợt này trở lại và thành công là rất lớn.

Cả Roger Federer và Maria Sharapova đều có chung một cảm giác thất vọng khi năm 2016 khép lại, với cựu số 1 đơn nam Federer là chấn thương, thi đấu kém thành công, cựu nữ hoàng đơn nữ Sharapova thì gặp rắc rối lớn với doping, cấm thi đấu cho tới tháng 4/2017.

2017, "mùa vàng" của Federer và Sharapova? - 1

Federer và Sharapova "trở lại sẽ lợi hại hơn xưa"?

2017 cũng hứa hẹn một mùa giải đặc biệt khi hầu hết các tay vợt lớn đều trở lại, ở đơn nam đầy đủ "tứ đại thiên vương" (Federer, Nadal, Murray, Djokovic), đơn nữ vẫn còn đó những Serena, Sharapova, Radwanska..., đáng tiếc khi Ana Ivanovic quyết định giải nghệ.

Có thể nói, trong năm 2016, sáu tháng đầu năm và cuối năm có những biến động cực lớn ở những vị trí dẫn đầu cả đơn nam và nữ. Sáu tháng đầu năm Djokovic và Serena liên tục thống trị bảng xếp hạng, với phong độ tuyệt vời, thắng như "chẻ tre" nhưng nửa cuối mùa 2016, Djokovic và Serena bất ngờ sa sút tạo điều kiện cho Murray và Kerber vươn lên chiếm vị trí số 1.

Chính sự đi xuống của Djokovic và Serena (những khắc tinh của Federer và Sharapova) giúp các fan của FedEx và Masha hy vọng thần tượng của mình sẽ có đất diễn trong mùa giải mới.

Một điều khác khiến người ta tin Federer và Sharapova sẽ thành công trong năm 2017, đó là làng tennis vẫn chưa sản sinh ra lớp kế cận thật sự xuất chúng. Ngoại trừ những cái tên Dominic Thiem, Alexander Zverev, Lucas Pouille và Madison Keys, thì không nhiều tay vợt trẻ được đánh giá cao.

Thực tế nữa, hai tay vợt số 1, đơn nam và đơn nữ Andy Murray và Angelique Kerber đang bị nghi ngờ về khả năng duy trì phong độ hiện tại xuyên suốt mùa giải mới. Họ đều là những tay vợt lần đầu tiên bước lên ngôi vị số 1, khó có thể tránh khỏi những biến động tâm lý khi đứng trên đỉnh.

Ở phía sau những tay vợt tài năng như Marin Cilic, Kei Nishikori, Milos Raonic (đơn nam), Garbine Muguruza, Simona Halep và Agnieszka Radwanska (đơn nữ) cũng thua nhiều hơn thắng trước Federer và Sharapova.

Những đối thủ khác của Nadal và Wawrinka cũng bị nghi ngờ phần nào trong mùa giải tới, Nadal vừa đánh vừa lo chấn thương, còn Wawrinka đánh giải hay giải dở.

Những phân tích kể trên để chỉ ra rằng, Federer và Sharapova có thể hy vọng về sự khởi sắc trong năm 2017, với "Tàu tốc hành" ước mơ lớn nhất là giành thêm Grand Slam, Sharapova muốn cả Grand Slam và ngôi vị số 1.

2017 có thể là mùa cuối cùng người ta được thấy đầy đủ những tay vợt lớn từng làm say đắm khán giả trên toàn thế giới thi đấu, sẽ có rất nhiều bất ngờ thú vị đang chờ đợi người hâm mộ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Q.H ([Tên nguồn])
Roger Federer: Tay vợt vĩ đại Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN