50.000 người Malaysia ủng hộ khủng bố IS

Ước tính, có khoảng 50.000 người Malaysia ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Bộ trưởng giao thông nước này cảnh báo đồng thời nhấn mạnh, Kuala Lumpur cần đẩy mạnh việc chống lại sự cực đoan hóa ngày càng tăng trong xã hội.

"Sự ảnh hưởng của IS đối với công dân Malaysia là một mối đe dọa thực sự không thể xem thường và bỏ qua", Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai tuyên bố tại một hội nghị về an ninh quốc gia và các mối đe dọa từ IS tại Kuala Lumpur hôm 12.12.

50.000 người Malaysia ủng hộ khủng bố IS - 1

Giới chức Malaysia đang đau đầu vì hàng chục nghìn công dân nước này có cảm tình với phiến quân IS.

Bộ trưởng Liow cho hay, số liệu ông đưa ra dựa trên ước tính của cơ quan tình báo của Malaysia.

"Dù chỉ có 1% số này trở nên cực đoan và thực hiện các cuộc tấn công vào bất kỳ khu vực nào của Malaysia, chúng ta sẽ gặp rắc rối thực sự", Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia cảnh báo.

Ngoài ra, theo dữ liệu vừa được công bố trong tháng này của công ty tư vấn an ninh có trụ sở ở New York, The Soufan Group, khoảng 100 công dân Malaysia đang trên đường tới Syria gia nhập IS.

Các nhà chức trách Maylaysia cũng cho biết, họ đã phá nhiều âm mưu khủng bố trong nước gần đây, bao gồm vụ một chính trị gia hàng đầu nước này bị bắt cóc.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Phương Đăng ([Tên nguồn])
Phiến quân Hồi giáo IS Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN