2018 Honda AT Adventure Sports: Chiến mã du xuân hoàn hảo

Sự kiện: Honda

2018 Honda Africa Twin Adventure Sports hội tụ đủ tinh hoa của dòng xế phượt dẻo dai cho bạn những chuyến đi du xuân mãn nguyện.

Africa Twin Adventure Sports (AT AS) của Honda đã tạo một bước nhảy ngoạn mục từ bản mẫu thiết kế sang sản phẩm dành cho sản xuất với mục tiêu mở rộng hơn nữa dòng xế phượt CRF 1000L. Mẫu xe mới nhất này – còn có biệt danh CRF1000L2 – mang lại cú tiến công quyết định của Honda cùng với bộ động cơ 998cc đối với dòng xe tập trung hơn vào loại xế phượt.

2018 Honda AT Adventure Sports: Chiến mã du xuân hoàn hảo - 1

2018 Honda Africa Twin Adventure Sports.

Xe mới có những chi tiết đặc biệt được thiết kế tỉ mỉ, thông minh hơn, hứa hẹn đem lại một dòng sản phẩm đích thực Africa Twin. Vòng quay của động cơ được cải tiến, hệ thống treo nâng cấp giúp cho xe chạy đường thường và đường đa địa hình vô cùng dẻo dai.

Về thiết kế

Với Africa Twin mới nhất, Honda đã nâng cao bộ yếm quây trước và trang bị loại kính chắn gió cỡ 3.1-inch để tăng độ bảo vệ tốt hơn khỏi các điều kiện thời tiết và giảm thiểu ảnh hưởng tới đầu lái xe, nhất là khi bạn lái xe trong điều kiện thời tiết lạnh. Tấm ốp bảo vệ tay cùng tay cầm có tính năng sưởi sẽ giúp bạn tự tin hơn. Trong điều kiện chạy đường xa, Adventure Sports đã có sẵn bình xăng lớn tới 6,37 gallon (24,1 lít).

2018 Honda AT Adventure Sports: Chiến mã du xuân hoàn hảo - 2

Mạnh mẽ, tiện lợi.

Những thành phần nhìn thấy rõ là gờ bình xăng cùng cản gắn trên khung gầm sẽ bảo vệ bạn khỏi tổn thương khi chạy ở điều kiện đa địa hình. Điều đó giúp Adventure Sports thực sự là cỗ máy chạy phượt thông minh, lý tưởng. Trong khi cụm đồng hồ kỹ thuật số giúp tập trung nhiều hơn vào một màn hình, cùng các thông tin về tính năng các chế độ lái, cùng ổ sạc 12V giúp bạn nạp năng lượng ngay cho các thiết bị cầm tay đem theo.

2018 Honda AT Adventure Sports: Chiến mã du xuân hoàn hảo - 3

Khung ngoài bảo vệ phía trước xe.

Thay tay lái được nâng lên 1,3-inch giúp bạn dễ dàng có được tư thế ngồi thẳng đứng với chỗ để chân thoải mái, tiện lợi hơn khi chạy đa địa hình. Chỉ tiếc là khoang đựng đồ thiếu, nhưng bạn có thể bổ sung bằng cách lắp hai thùng lớn ở hai bên giúp xe phục vụ các chuyến đi dài ngày mà không phải lo lắng.

Về khung gầm

Khung gầm của Adventure Sports thiết kế bán kép bằng chất liệu thép, nặng hơn khung nhôm nhưng có thể chống lại những rung chấn của các loại địa hình phức tạp nhất. Đầu tay lái uốn góc 27,3 độ với thanh tay lái 4,37-inch và trục cơ sở dài 62,2-inch.

2018 Honda AT Adventure Sports: Chiến mã du xuân hoàn hảo - 4

Kính chắn gió cao ở phía trước.

Mặc dù Adventure Sports chạy trên vành bánh trước cỡ 21-inch và bánh sau là 17-inch giống như mẫu Africa Twin tiêu chuẩn, nhưng độ sáng gầm đã được nâng lên tới 10,6-inch và chiều cao yên cao tối đa 36,2-inch và hạ thấp tối đa 35,4-inch. Vâng, điều đó sẽ khiến các tay lái khó khăn hơn nhưng lại có thể hứa hẹn chạy đa địa hình khủng hơn khi có hệ thống treo trước dao động 9,9-inch và sau là 9,4-inch.

2018 Honda AT Adventure Sports: Chiến mã du xuân hoàn hảo - 5

Đèn pha đôi.

Đó là chính bộ phuộc trước USD Showa bằng ống cỡ 45 mm và thật ngạc nhiên là không có tùy chỉnh. Trong khi ở phía sau là thanh kẹp ba kết hợp dầm giảm xóc-nén và lò xo được cài đặt trước. Đảm bảo an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa trước cỡ 310 mm và phanh đĩa sau cỡ 256 mm, có hệ thống chống bó cứng phanh ABS với tính năng tắt được ở phía sau khi không cần thiết.

Về hệ dẫn động

Bộ động cơ quen thuộc 998 cc của Africa Twin đã có những cải tiến trong năm 2017. Trọng lượng giảm và trục cân bằng cũng nhẹ hơn. Những thay đổi nhằm vào việc tăng cường dải vòng quay tầm trung. Hệ thống thông khi cũng được mở rộng và ống xả được tái thiết lại giúp cho hệ thống động cơ của Adventure Sports mới có khả năng cho công suất tối đa 94 mã lực tại 7.500 vòng/phút và đi kèm với hộp số 6 cấp.

2018 Honda AT Adventure Sports: Chiến mã du xuân hoàn hảo - 6

Động cơ dẻo dai cho những chuyến du xuân.

Để giúp lái xe kiểm soát tốt hơn sức mạnh, Honda đã trang bị cho Adventure Sports chức năng chế độ lái có khả năng kiểm soát các cấp độ phanh động cơ, truyền công suất và can thiệp kiểm soát bám đường. Tất cả các tính năng này được tăng cường bởi chế độ kiểm soát bướm ga thông minh. Cụm đồng hồ Slipper Clutch cũng góp phần vào hệ thống truyền động và giúp bảo vệ xe tốt hơn.

2018 Honda AT Adventure Sports: Chiến mã du xuân hoàn hảo - 7

Thách thức mọi cung đường.

Đầu 4 valve ở mỗi buồng đốt có bugi kép tăng cường khả năng đánh lửa, nhưng tỷ lệ nén đạt 10: 1 cũng chưa phải là đã kiểm soát tốt được các khu vực kém khí. Giống với phiên bản tiêu chuẩn của gia đình AT, Adventure Sports có tùy chọn loại hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số DCT 6 cấp – một loạt hộp số vận hành hiệu quả như hộp số tự động. Trong khi hệ thống bánh xích dẻo dai truyền lực sẽ giúp cho Adventure Sports chạy mệt nghỉ.

Giá bán và cạnh tranh

2018 Honda Africa Twin Adventure Sports có giá bán ở thị trường Mỹ khoảng 15.000 USD. Đây được xem là kỳ phùng địch thủ của “mãnh hổ” Tiger 800 XCx đến từ nhà sản xuất Triumph.

2018 Honda AT Adventure Sports: Chiến mã du xuân hoàn hảo - 8

Chiến mã đưa bạn tới mọi nẻo đường.

Mặc dù xét về lợi thế thì Adventure Sports của Honda ăn điểm nhất là động cơ lớn hơn, thế nhưng Tiger XCx trên thực tế lại có sức mạnh đầu ra không kém là bao nhiêu, hơn nữa lại có giá bán tương đường. Những điểm “ngang sức, ngang tài, ngang giá” như thế không khỏi khiến cuộc đối đầu này càng trở nền kịch tích.

Ducati công bố giá hàng loạt dòng Multistrada 2018

Thương hiệu Ducati vừa công bố mức giá bán cho toàn bộ dòng Multistrada 2018.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Văn Biên ([Tên nguồn])
Honda Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN