2017 Kymco People GT 300i "dám" đấu cả Honda SH300i

2017 Kymco People GT 300i sẽ là lựa chọn thay thế nếu như bạn chưa có đủ tiền sắm dòng xe ga cao cấp SH300i từ Honda.

Kymco People GT 300i mang tới cho thị trường mẫu xe ga với các năng lực hiện đại, trang bị bộ phun nhiên liệu điện tử EFI. Động cơ tầm trung của xe cho công suất chỉ dưới 30 mã lực và đạt vận tốc tối đa lên đến 85 mph (136,8 km/h) tùy theo các điều kiện, hàng hóa mang theo và một số yếu tố khác. Với điều kiện giao thông thông thường People GT 300i tỏ ra cực kỳ tự tin, bộ vành bánh cỡ 16-inch còn giúp cho xe giống như một cỗ máy lớn hơn.

Về thiết kế

Kymco gọi People 300i là Gran Turismo nhưng thành thực mà nói, thì đây là một mẫu xe đi lại hằng ngày rất tốt. Đầu xe cho phép People GT 300i có khả năng chạy bay như một mẫu xe du lịch, nhưng thiết kế hẹp này còn ăn nhập với các phần còn lại của mẫu xe ga, thế nên phần khoang chứa đồ của xe có vẻ hạn chế.

2017 Kymco People GT 300i "dám" đấu cả Honda SH300i - 1

KYMCO People GT 300i 2017.

Dưới yên xe có nắp bình xăng và khoang chứa đồ nhỏ vừa những vật dụng nhỏ như ví, điện thoại hay túi xách tay nhưng lại không thể vừa một mũ bảo hiểm được. Cũng do thiếu không gian chứa đồ và thân xe hẹp nên có rất ít độ rộng để bảo vệ lái xe, chính vì thế mới nói, People GT 300i là mẫu xe chạy hằng ngày tốt hơn là chiếc xe chạy hành trình.

Nổi bật phía trước là bộ yếm quây hẹp phía dưới bộ tay lái và hốc đèn pha cổ điển. Trên yếm mặt trước còn là nơi đặt bộ đôi đèn xi-nhan. Ở đỉnh hốc đèn pha, là một kính chắn gió phong cách bảo vệ cụm đồng hồ tạo độ liền mạch giữa tay lái tới cản trước. Phía sau kính chắn gió, là thiết bị đo tốc độ loại analog và màn hình kỹ thuật số hiển thị các thông tin cần thiết nhưng lại dễ bị chói do ánh nắng mặt trời khiến cho lái xe khó đọc thông số hơn.

Móc treo mũ bảo hiểm giúp bạn treo mũ hoặc túi đựng rau quả. Phía dưới là sàn để chân phẳng. Nhìn tổng thể đây là một mẫu xe tay ga điển hình, mặc dù khoang đựng đồ của xe có hạn chế.

Về khung gầm

Khung gầm sẽ là yếu tố bạn mong đợi ở mẫu xe ga này. Một bộ khung hợp lý hỗ trợ cho cấu trúc xe với phong cách mô-tô, phuộc lồng treo trước và bộ giảm xóc tùy chỉnh với lò xo. Thêm vào đó, phía trước còn có thanh ba thấp và cao tăng cường sức mạnh và làm ổn định phía trước xe.

2017 Kymco People GT 300i "dám" đấu cả Honda SH300i - 2

Cốp đựng đồ hạn chế.

KYMCO People GT 300i đã từ bỏ loại phanh trống cũ và chuyển sang bộ phanh đĩa thủy lực có khả năng hãm tốc cỗ máy có trọng lượng khô lên tới 364 pound (165 kg). Tuy nhiên, chính bộ vành bánh cỡ 16-inch mới là điểm sáng của xe. Rất nhiều xe ga chạy trên bộ vành bánh khiêm tốn, thậm chí chỉ có vành bánh cỡ 16-inch phía trước còn ở phía sau là cỡ nhỏ 14-inch. Chính nhờ sự đồng bộ mà People GT 300i hiện ra là một mẫu xe lớn.

Chiều cao yên ở mức 31.9-inch, nhưng có tư thế ngồi thẳng đứng giúp bạn gặp ít khó khăn hơn ngay cả khi chiều cao có thấp hơn một chút. Nhưng nếu những tay lái cao to thì sẽ có vẻ thiếu không gian để chân.

Về hệ thống động cơ

Bộ động cơ 4 thì, làm mát bằng dung dịch, cho tốc độ tối đa 85 mph (136,8 km/h). Đó là một sức mạnh khá thú vị với một mẫu xe ga, đồng thời với bộ bánh lớn giúp xe đem lại cảm giác vững chãi hơn khi chạy tốc độ cao. Dĩ nhiên lướt trên đường, bạn sẽ có cảm giác tự tin khi đối diện với những mẫu phương tiện khác.

2017 Kymco People GT 300i "dám" đấu cả Honda SH300i - 3

Bánh xe lớn tạo độ hoành tráng cho xe.

Loại động cơ SOHC kết cấu 4 đầu valve với thân bướm gia chống rung và giúp cho xe đạt tiêu chuẩn khí thải CAR. Hệ truyền động biến thiên liên tục đem lại sự vận hành trơn chu mà bạn không phải ra sức điều khiển quá mệt mỏi.

Giá bán và cạnh tranh

KYMCO People GT 300i có giá bán 4.899 USD, đi kèm với gói bảo hành 2 năm của nhà máy. Xe có các màu tùy chọn như trắng và đen.

Mẫu xe này được đánh giá là đối thủ xứng tầm của Piaggio BV 350 ABS. Nhưng nếu so với Honda SH300i thì People GT 300i rõ ràng đuối hơn về mọi mặt. Chỉ ngoại trừ yếu tố giá bán có rẻ hơn sẽ giúp cho People GT 300i là một gợi ý thay thế cho SH300i trong trường hợp bạn chưa có nhiều tiền.

Mê hoặc tiếng siêu pô Akrapovic nổ rền rã

Gắn pô Akrapovic cho xế cứng sẽ tăng thêm độ phấn khích mỗi khi “chiến mã” của bạn tung vó chạy trên đường.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Văn Biên ([Tên nguồn])
Xe máy giá rẻ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN