2017 Genuine Scooters Stella 125: Xe ga “bỏ bùa” phái mạnh

Sự kiện: Xe Vespa

Xe ga 2017 Genuine Scooters Stella 125 mang âm hưởng thiết kế cổ điển của Vespa, giá bán cạnh tranh, chắc chắn sẽ khiến phái mạnh ưa sự tinh tế thích thú.

Genuine Scooters vừa đem tới thị trường xứ cờ hoa mẫu xe ga Stella nâng cấp với nhiều cải tiến hơn so với thế hệ trước. Với động cơ hiện đại 4 thì, dung tích 125cc, xe có sức mạnh đầu ra lớn hơn và đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt. Hộp số sàn đã được chuyển sang hộp số tự động. Thế nhưng các nét hấp dẫn cổ điển từ những năm 70 của thế kỷ trước vẫn được giữ lại, dù rằng Stella bây giờ nhìn khá hiện đại, bắt nhịp với gu thẩm mỹ của thế kỷ 21.

2017 Genuine Scooters Stella 125: Xe ga “bỏ bùa” phái mạnh - 1

2017 Genuine Scooters Stella 125.

Thực tế, Stella vốn được nhà máy Lohia Machinery Limited đóng tại Kanpur, Ấn Độ. Nhà máy này có mối liên hệ với hãng Piaggio của Ý từ năm 1986, và điều đó được thể hiện rõ ràng ở thiết kế tổng thể của xe. Những người hâm mộ dòng xe Vespa sẽ nhận thấy Stella có nét tương đồng với A1, thậm chí mẫu xe ga này được lắp ráp tại Ấn Độ nhưng bản thân thiết kế lại được tạo ra từ Ý.

Về thiết kế

Giống như một âm hưởng từ quá khứ, Stella mang một phong cách cổ điển của Ý mà nhiều người thường nhìn thấy ở hấu hết các xe dạng “retro” (hoài cổ) được lái ở ngày hôm nay. Một cản trước khá rộng cùng tấm ốp bảo vệ chân mỏng hài hòa với cấu trúc liền khối phía trước xe. Yếm quây với bộ mặt nhìn khá sáng sủa, điểm trên nền đó là một huy hiệu bằng crôm sáng làm tăng thêm độ sang chảnh.

2017 Genuine Scooters Stella 125: Xe ga “bỏ bùa” phái mạnh - 2

Phong cách hoài cổ.

Đèn pha và cụm đồng hồ được tích hợp trên cản thanh tay lái, nhìn sáng sủa và cổ điển nhưng có một vài góc và cạnh mà bạn thường không nhìn thấy ở các mẫu xe khác. Phía bên trong yếm quây trước có thiết kế chỗ đựng đồ nhưng chỉ có ở phần trên bên phải. Dưới hộp đựng đồ là khoang để chân. Phía dưới yên ngồi là móc treo đồ có thể treo được mũ bảo hiểm, dĩ nhiên với điều kiện bạn phải linh động được, còn không sẽ tạo cho bạn khả năng bị chật trội và rất dễ mất an toàn.

2017 Genuine Scooters Stella 125: Xe ga “bỏ bùa” phái mạnh - 3

Đèn pha tròn.

Cùng với thiết kế đồng hồ cổ điển, phía sau xe cũng đậm chất hoài cổ, tạo ra một diện mạo mê hoặc. Các lỗ thông gió được khoan dưới yếm phía sau cùng khuôn hộp yếm hình giọt nước mắt giúp cho xe kết hợp một cách hoàn hảo giữa hiệu quả khí động học và vẻ đẹp thẩm mỹ. Một đèn hậu hình vuông nối hai đèn xi-nhan tạo ra một luồng sáng đẹp mắt. Kết thúc cản sau cũng không còn được thiết kế một cách đơn điệu mà được thêm vào một tấm ốp đậm.

Về khung gầm

Stella vận hành trên một khung gầm lai với kiến trúc liền khối bằng những tấm kim loại thép theo trường phái cổ điển được lắp ráp ở phía trước cùng một khung gầm thép ống với các tấm ốp thân ở phía sau. Như bạn thấy, động cơ và hệ dẫn động của xe là những bộ phận tạo áp lực hoạt động với một cách tay trục khớp nối với bánh sau, hệ thống lái gắn trên cánh tay trục có một cặp giảm sóc cuộn.

2017 Genuine Scooters Stella 125: Xe ga “bỏ bùa” phái mạnh - 4

Cấu trúc liền khối.

Hệ thống treo trước nhìn rất quen thuộc với những người yêu thích dòng xe Vespa với cấu trúc một bên, có rãnh liên kết và giảm sóc cuộn. Phanh đĩa nhỏ phía trước cùng phanh trống nhỏ phía sau đóng vai trò hãm tốc, đủ để kiểm soát cỗ máy của Stella. Hiệu suất phanh và chất lượng lái đáp ứng những gì bạn mong đợi.

Hệ thống sức mạnh

Không có gì nghi ngờ, những cải tiến đối với hệ thống sức mạnh giúp cho phiên bản mới nhất này của Stella có ưu thế hơn tất cả những thế hệ trước. Với thiết kế 4 thì thay thế cho 2 thì, động cơ Stella có khả năng sản sinh công suất cực đại 9 mã lực. Điều ngạc nhiên là dù thiếu hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp nhưng động cơ của Stella vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải và kiểm soát lượng nhiên liệu đầu vào hợp lý, giúp xe dễ dàng hoạt động.

2017 Genuine Scooters Stella 125: Xe ga “bỏ bùa” phái mạnh - 5

Giá bán cạnh tranh.

Về lý thuyết, Stella có khả năng đạt vận tốc cực đại hơn 60 mph nhưng trong thực tế tốc độ này đạt được tới gần 55 mph với một tay lái là nam giới đã trưởng thành. Dĩ nhiên, chừng đó là đủ nhanh để bạn dạo quanh thị trấn, còn không phải đã phù hợp khi chạy tốc độ cao ở cao tốc. Hệ thống bướm ga với khả năng kiểm soát phản ứng cho phép các lái xe mới còn dễ dàng kiểm soát.

Giá bán và cạnh tranh

Stella được bán ở thị trường Mỹ với giá khá cạnh tranh 3.499 USD (79,58 triệu VNĐ). Đây là một mẫu tay ga đem lại cơ hội tuyệt vời đối với việc tích hợp các khác biệt giữa phong cách hoài cổ và hành trình hoài cổ.

Xe có khả năng cạnh tranh trực diện với đối thủ Cali Classic 125 của Lance Powersports. Người dùng có thể dễ dàng thích Stella hơn bởi dòng xe này thừa hưởng được thiết kế của thương hiệu xe ga cổ điển nổi tiếng thế giới là Vespa.

Top 10 xe ga ăn khách nhất thị trường Việt nửa đầu 2017 (P2)

Yamaha Janus, Nozza hay NVX tiếp tục là những mẫu xe ga ăn khách nhất thị trường Việt trong những tháng nửa đầu năm nay.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Vân Long ([Tên nguồn])
Xe Vespa Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN