Việt Tú “mổ xẻ” chuyện công nghệ lăng xê

Hiện công nghệ lăng xê tại Việt Nam chỉ mới đem lại cho nghệ sỹ cái danh chứ chưa thấy cái lợi.

Đó là chia sẻ của đạo diễn Việt Tú trong talkshow "Mỗi tuần một chuyện - Đối thoại với Lê Hoàng" phát sóng 11h trưa chủ nhật ngày 22/7 trên kênh VTV1.

Vị đạo diễn tài năng này cho biết anh rất tâm đắc với phát biểu của nhạc sỹ Dương Thụ: “Là nghệ sỹ cũng cần có tên, thiệt thòi cho mình và người dự định tìm mình để cộng tác”. Chính vì vậy, theo anh, công nghệ lăng xê nếu làm một cách đàng hoàng thì không có gì là xấu, chắc chắn nó không phải xuất phát từ Việt Nam và từ showbiz. Thời nào và công việc nào cũng cần lăng xê nếu muốn công việc của mình phát triển.

Việt Tú “mổ xẻ” chuyện công nghệ lăng xê - 1

Việt Tú “mổ xẻ” chuyện công nghệ lăng xê - 2

Việt Tú đối thoại với Lê Hoàng khá thẳng thắn và trực diện về ngành công nghiệp lăng xê tại Việt Nam hiện nay

Công nghệ lăng xê thường đi kèm cái danh, cái danh đi với cái lợi. Ví dụ, ở Hàn Quốc, công nghệ lăng xê không những đã đưa các tên tuổi trong giới Kbiz vươn đến tầm thế giới mà chính những bầu sô cũng kiếm được 3700 tỉ won một năm. Tuy nhiên, ở Việt Nam mới chỉ có một vế. Tức là nghệ sỹ có danh tiếng được biết đến một tí nhưng còn một sản nghiệp khổng lồ như thế thì chưa có.

Đạo diễn của "Không gian âm nhạc" nói vui: “Trong hai năm 2009, 2010, tôi hoàn toàn sống nhờ tiền vợ”. Điều đó cũng đồng nghĩa, công nghệ lăng xê tổng quan thị trường lỗ rất nhiều. Anh phân tích, nghệ sỹ thế giới kiếm tiền bằng việc đi tour, làm liveshow chỉ để giữ tên tuổi.

Việt Tú “mổ xẻ” chuyện công nghệ lăng xê - 3

Việt Tú “mổ xẻ” chuyện công nghệ lăng xê - 4

Anh cho rằng hiện công nghiệp lăng xê ở Việt Nam đang thua lỗ rất nhiều

Còn ở Việt Nam, từ ra single, album, liveshow đều lỗ rất nhiều và việc hái tiền bằng tour là gần như không thưởng. Anh cho rằng một nền công nghiệp giải trí phát triển chậm, một nền kinh tế còn bấp bênh thì công nghệ lăng xê không đến đâu là chuyện đương nhiên.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo T.T ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN