2.000 tập phim hoạt hình lịch sử VN lên sóng lúc tối muộn

Khung giờ chiếu của 2.000 tập phim lịch sử cho thiếu nhi này vào lúc gần 22h.

Sau một thời gian dài chuẩn bị, 2.000 tập phim hoạt hình giáo dục về lịch sử Việt Nam mang tên Hào khí ngàn năm sẽ chính thức phát sóng trên kênh VTV1 từ đầu tháng 10.

2.000 tập phim hoạt hình lịch sử VN lên sóng lúc tối muộn - 1

Hình ảnh trích từ bộ phim hoạt hình "Hào khí ngàn năm"

Mỗi tập phim dài 5 phút, thuộc thể loại phim hoạt hình. Nội dung phim trải dài dọc theo chiều thời gian, từ thời vua Hùng đến hết thời Lê - Trịnh. Số lượng tập lên đến 2.000 vì mỗi tập nói về một nhân vật, một sự kiện hay một tích truyện trong lịch sử.

Thể loại phim thuộc hoạt hình 2D. Đối tượng khán giả hướng đến là các em nhỏ. Mục đích của phim nhằm truyền tải nội dung lịch sử một cách mới mẻ để thiếu nhi yêu thích và học được lịch sử nước nhà.

Bộ phim được đầu tư công phu, cả về nội dung lẫn hình ảnh, âm thanh nhằm đưa đến những câu chuyện lịch sử thu hút người xem. Tuy nhiên, bộ phim được ấn định lên sóng lúc tối muộn 21h55 khiến nhiều khán giả cho rằng đây là khung chiếu không hợp lý. Một số cư dân mạng có phản ứng khá mạnh mẽ trên các diễn đàn phim ảnh, phản hồi dưới các bài viết giới thiệu về bộ phim này trên các báo điện tử.

“Phim hoạt hình cho thiếu nhi mà chiếu lúc gần 10 giờ thì còn ai xem. Các cháu đi ngủ hết rồi", một khán giả có tên truy cập Nguyen Thu Trang lên tiếng.

"Một tập phim chỉ dài 5 phút, sao không chiếu vào lúc sớm hơn, như sau chương trình thời sự lúc 8 giờ kém là hợp lý. Nhiều lúc quảng cáo đến 15 phút",  ý kiến của một cư dân mạng nhận được nhiều đồng tình.

Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng, mỗi tập phim chỉ dài 5 phút, thể loại phim dành cho các cháu thiếu nhi cấp 1-2 nên trước giờ đi ngủ 22h cũng không ảnh hưởng quá nhiều.

Lĩnh vực phim hoạt hình tại Việt Nam vẫn còn chưa được đầu tư phát triển và thiếu nhi nước ta còn thờ ơ với phim nước nhà. Việc một bộ phim hoạt hình lịch sử công phu 2.000 tập phát sóng trên truyền hình đang nhận được quan tâm đặc biệt của các bậc cha mẹ phụ huynh. Đây là tác phẩm được kỳ vọng sẽ giúp các em thiếu nhi hiểu hơn về lịch sử nước nhà vốn là môn học bị coi là khô khan, sách vở. Tuy nhiên, vấn đề khung giờ phát sóng bộ phim có lẽ cần điều chỉnh để phù hợp với nhịp sinh hoạt khoa học của thiếu nhi.

Video trích đoạn Sự tích “Bánh chưng bánh dày”

2.000 tập phim hoạt hình lịch sử VN lên sóng lúc tối muộn    
Ý kiến của bạn về giờ phát sóng của bộ phim hoạt hình lịch sử này?

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nhi Quỳnh ([Tên nguồn])
Hậu trường phim Việt Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN