Hình ảnh của NASA cho thấy sao Hỏa có nước và mây?

Một đoạn video đăng tải trên Youtube, sử dụng hình ảnh của NASA, cho thấy Hành Tinh Đỏ cằn cỗi thực ra vẫn đang có nước và có thể là nơi sinh sống của người ngoài hành tinh, theo các nhà lý luận âm mưu.

Video cho thấy "nước và mây" trên sao Hỏa

Một đoạn video đăng trên kênh Martian Archaeology (Khảo cổ học sao Hỏa) của Youtube khẳng định rằng có nước và mây trên sao Hỏa, tờ Express của Anh đưa tin.

Theo đó, các nhà lý luận âm mưu cho rằng có nhiều vũng nước trên bề mặt sao Hỏa và mây trong bầu khí quyển. Họ sử dụng hình ảnh và video của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) để khẳng định giả thuyết của mình.

Video được tua nhanh, cho thấy gió và mây cuồn cuộn trôi ở sao Hỏa, theo các nhà lý luận.

Hình ảnh của NASA cho thấy sao Hỏa có nước và mây? - 1

Bức ảnh cho thấy "mây" trên sao Hỏa

Hình ảnh của NASA cho thấy sao Hỏa có nước và mây? - 2

Vào tháng 11.2015, NASA từng công bố bầu khí quyền trên Sao Hỏa là hầu như không tồn tại. Trước đây, sao Hỏa từng có một bầu khí quyển nhưng đã bị gió từ Mặt Trời phá hủy, theo NASA. Khí quyển sao Hỏa bây giờ chỉ bằng 1% so với khí quyển trên Trái Đất, các nhà khoa học cho biết vào năm 2015.

Về nước trên sao Hỏa, NASA công bố 2 tháng trước rằng có thể những giọt nước vẫn tồn tại trên bề mặt hành tinh này. Sao Hỏa từng khá giống Trái Đất với biển chứa nước mặn, hồ nước ngọt, những đỉnh núi băng giá và thậm chí có thể từng duy trì sự sống.

Hình ảnh của NASA cho thấy sao Hỏa có nước và mây? - 3

Bức ảnh cho thấy dòng nước trên Hành Tinh Đỏ?

Trong một cuộc họp báo lịch sử, NASA xác nhận có nước trên bề mặt sao Hỏa tại một số khu vực và trong một số thời điểm.

Tuy nhiên, họ không nói liệu có dòng chảy lớn hay vũng nước trên Hành Tinh Đỏ như video trên khẳng định hay không.

Theo Trà My - Express ([Tên nguồn])