Nguyên nhân Honda City số sàn bị loại bỏ ở Việt Nam

Sự kiện: Honda Honda City

Không như một số đối thủ cùng phân khúc hạng B vẫn duy trì phiên bản số sàn, Honda City 2017 tại Việt Nam đã mạnh dạn cắt giảm hộp số này khỏi danh mục sản phẩm.

Honda City 2017 đã ra mắt thị trường Việt Nam, với thay đổi thiết kế, tiện nghi cùng công nghệ an toàn, đi kèm giá công bố từ 568 triệu đồng. Ngoài những điểm khác biệt về thiết kế và trang bị, thì so với phiên bản trước Honda City 2017 chỉ cung cấp đến người tiêu dùng hộp số tự động vô cấp CVT, không còn phiên bản số sàn nữa. 

Nguyên nhân Honda City số sàn bị loại bỏ ở Việt Nam - 1

Honda City 2016 vẫn còn chia phiên bản số sàn - số CVT

Trên thực tế, ngay từ những năm trước đây thì City phiên bản số sàn cũng không được ưa chuộng bằng bản số CVT. Honda City 1.5 MT có trang bị nghèo nàn, thiếu hàng loạt trang bị thiết yếu so với bản City 1.5 CVT như chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm; các trang bị an toàn như cân bằng điện tử VSC, khởi hành ngang dốc HSA, cảm biến lùi... Giá bán của 2 phiên bản lại chênh lệch không quá lớn, dẫn đến việc đa số khách hàng cố gắng thêm tiền để mua bản cao cấp hơn.

Nguyên nhân Honda City số sàn bị loại bỏ ở Việt Nam - 2

Honda City 2017 chỉ có duy nhất lựa chọn số tự động vô cấp CVT

Bên cạnh đó, với ưu thế mang đến sự đơn giản, thuận tiện trong vận hành cũng như lợi thế về an toàn, trong khi tiêu hao nhiên liệu và giá bán lại chênh lệch không đáng kể, phiên bản số tự động hoặc số tự động vô cấp đang là xu hướng lựa chọn của người mua ô tô hiện nay trên toàn cầu.

Những mẫu xe phiên bản thấp, số sàn thường hướng tới khách hàng là các đơn vị doanh nghiệp, cá nhân hoạt động vận tải hành khách, xe taxi. Nhưng Honda Việt Nam không như Toyota, đã không thực hiện chính sách bán hàng theo lô, nên các doanh nghiệp taxi, vận tải sẽ tìm đến sản phẩm cùng loại phù hợp hơn.

Nguyên nhân Honda City số sàn bị loại bỏ ở Việt Nam - 3

Khách hàng Việt muốn mua Honda City số sàn chỉ còn lựa chọn xe 2016 trở về trước

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kể từ khi bán ra thị trường vào cuối năm 2014, doanh số bản số sàn Honda City luôn nằm dưới mức 10% so với tổng doanh số Honda City bán ra thị trường.

Những lý do kể trên đã quá rõ ràng cho việc khai tử một phiên bản xe không mang lại doanh số tốt cho hãng xe, cũng như không có sức hấp dẫn đối với khách hàng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Vũ Thạch ([Tên nguồn])
Honda Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN