2.000 sinh viên được đi xe miễn phí về quê đón Tết

2.000 tấm vé xe về quê đón tết miễn phí đã được trao tận tay cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đang theo học tại các trường trên địa bàn Thủ đô, giúp các em có cơ hội được về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

2.000 sinh viên được đi xe miễn phí về quê đón Tết - 1

Tết đến xuân về là dịp để mỗi người đi xa được đoàn tụ, sum họp cùng gia đình, thế nhưng nhiều sinh viên xa quê, đang theo học tại các tỉnh, thành phố lớn do hoành cảnh khó khăn hoặc gặp khó khăn trở ngại trong việc mua vé tàu xe khiến đường về quê

2.000 sinh viên được đi xe miễn phí về quê đón Tết - 2

Để giúp đỡ 2.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình ở vùng sâu vùng xa được về quê đón tết cùng gia đình, sáng ngày 18/1, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” năm 2017.

2.000 sinh viên được đi xe miễn phí về quê đón Tết - 3

Đây là chương trình được tổ chức thường niên, hỗ trợ cho 2.000 sinh viên về đón tết cùng gia đình tại 18 tỉnh thành gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Tuyên Quang, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Hà Nam, Nam Định, Lạng Sơn, Quảng Bình.

2.000 sinh viên được đi xe miễn phí về quê đón Tết - 4

Bên cạnh việc hỗ trợ phương tiện, các bạn sinh viên còn nhận được nhiều phần quà ý nghĩa từ ban tổ chức như bánh chưng, nước ngọt, bánh kẹo, mứt tết, lì xì và các đồ dùng thiết yếu khác.

2.000 sinh viên được đi xe miễn phí về quê đón Tết - 5

Chương trình "Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy”  năm 2017 sẽ được chia làm 2 đợt, đợt 1 vào ngày 18/1 gồm 1.500 sinh viên; đợt 2 vào ngày 19/1 gồm 500 sinh viên tại Nhà văn hóa Học Sinh Sinh viên Hà Nội (37 Trần Bình Trọng, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

2.000 sinh viên được đi xe miễn phí về quê đón Tết - 6

 Nhiều sinh viên tỏ ra háo hức và vui mừng khi được về quê trên những chuyến xe ấm áp tình nghĩa. Nhiều sinh viên đã phải đón 1, 2 cái tết xa quê vì hoàn cảnh khó khăn.

2.000 sinh viên được đi xe miễn phí về quê đón Tết - 7

Các bạn sinh viện tranh thủ ăn sáng trước giờ lên xe.

2.000 sinh viên được đi xe miễn phí về quê đón Tết - 8

Cao Văn Hùng (Thanh Hóa, sinh viên năm 2 ĐH Điện Lực) cho biết: “Năm nay nhận được vé xe về quê em cảm thấy rất vui và biết ơn những đơn vị đã tài trợ chương trình. Em hy vọng mỗi năm chương trình sẽ mở rộng hơn nữa để các bạn ai cũng có thể về sum họp gia đình ngày Tết.”

2.000 sinh viên được đi xe miễn phí về quê đón Tết - 9

Đoàn xe 34 chuyến sẽ thực hiện nnjiệm vụ đưa các em sinh viên về quê đoàn tụ cùng gia đình đón Tết Nguyên Đán.

2.000 sinh viên được đi xe miễn phí về quê đón Tết - 10

2.000 sinh viên được đi xe miễn phí về quê đón Tết - 11

Với những chuyến xe ấm áp, yêu thương, chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” năm 2017 đã trở thành cầu nối đưa sinh viên về mọi miền quê sum vầy đón tết cùng gia đình, đem đến một cái Tết trọn vẹn và ý nghĩa.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Việt Linh ([Tên nguồn])
Sinh viên Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN