Trận đấu nổi bật

jessica-vs-paula
Mutua Madrid Open
Jessica Bouzas Maneiro
-
Paula Badosa
-
naomi-vs-greet
Mutua Madrid Open
Naomi Osaka
-
Greet Minnen
-
emma-vs-maria-lourdes
Mutua Madrid Open
Emma Raducanu
-
Maria Lourdes Carle
-
borna-vs-benjamin
Mutua Madrid Open
Borna Coric
-
Benjamin Hassan
-
sofia-vs-anna-karolina
Mutua Madrid Open
Sofia Kenin
0
Anna Karolina Schmiedlova
2
thanasi-vs-jack
Mutua Madrid Open
Thanasi Kokkinakis
-
Jack Draper
-
xiyu-vs-ana
Mutua Madrid Open
Xiyu Wang
2
Ana Bogdan
1
sara-vs-caroline
Mutua Madrid Open
Sara Errani
-
Caroline Wozniacki
-
darwin-vs-rafael
Mutua Madrid Open
Darwin Blanch
-
Rafael Nadal
-
duje-vs-richard
Mutua Madrid Open
Duje Ajdukovic
0
Richard Gasquet
2

Chạy thử Chinese GP: Ferrari nhanh hơn Mercedes

Sự kiện: Xe Mercedes

Bộ đôi tay lái Ferrari thiết lập thành tích nhanh nhất vào buổi chiều ở ngày chạy thử thứ 6 tại đường đua quốc tế Thượng Hải trên bộ lốp siêu mềm khiến người hâm mộ F1 và đối thủ hoàn toàn bất ngờ.

Buổi chạy thử thứ nhất – FP1: 2 lần cờ đỏ và những nghi ngại về chất lượng lốp

Nếu không có 2 lần bị gián đoạn bởi cờ đỏ sau những sự cố liên tiếp liên quan đến lốp của tay lái F. Massa đội đua Williams và K. Magnussen đội đua Renault và một lần do sự cố trượt khỏi đường đua của Hamilton, thì buổi đua thử thứ nhất cũng không có quá nhiều điều để nói, trừ việc tay đua 2 lần vô địch thế giới Alonso được các bác sĩ của Liên đoàn ô-tô thế giới cho phép trở lại sau vô-lăng để tham dự trọn vẹn một chặng đua F1.

Chạy thử Chinese GP: Ferrari nhanh hơn Mercedes - 1

Kết quả FP1

Sự trở lại này có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần cho Alonso và cả người hâm mộ tay lái này sau khi đua trẻ S. Vandoorne đã có một màn trình diễn khá ấn tượng khi thay thế Alonso ở chặng trước.

Trở lại với những diễn biến chính của phiên chạy thử sáng ngày thứ 6, hầu hết các đội chỉ thử nghiệm lốp trung bình và mềm trong suốt phiên chạy thử này. Kết quả, như mọi khi, bộ đôi tay lái Mercedes thiết lập vòng chạy nhanh nhất trên bộ lốp mềm với thành tích lần lượt là 1 phút 38,037 giây của N. Rosberg và 1 phút 38,183 giây của L. Hamilton.

Hai tay đua Ferrari là S. Vettel và K. Raikkonen xếp thứ 3 và thứ 5, xem giữa là tay đua D. Ricciardo của đội đua Red Bull, thứ 4. Một tay đua khác của Red Bull là Kyat xếp ngay sauRaikkonen.

McLaren có mặt trong top 10 với J. Button ở vị trí thứ 8. Tay đua trở lại sau chấn thương – Alonso chỉ xếp thứ 12, kém Button 1/2 giây.

Đội đua Haas sau khi gây được ấn tượng ở 2 chặng đầu mùa giải chỉ xếp ở những vị trí khiêm tốn với R. Grojean đứng thứ 14 và E. Gutierrez đứng thứ 21.

Chạy thử Chinese GP: Ferrari nhanh hơn Mercedes - 2

“Người tuyết” – Kimi Raikkonen dường như đang lấy lại phong độ

Ngoài ra, những nghi vấn về chất lượng lốp của Pirelli dẫn đến các sự việc xảy ra trên đường đua làm cờ đỏ đã phải phất lên 2 lần, vì vậy nó đã được điều tra. Kết luận của các chuyên gia, sự cố của F. Massavà K. Magnussen được xác nhận là do lỗi kỹ thuật liên quan đến sự ma sát với thân xe và các mảnh vụn đến từ các va chạm trên đường đua chứ không phải do lốp Pirelli.

Buổi chạy thử thứ hai – FP2: Cuộc chiến giữa “ngựa chồm” và “mũi tên bạc”

Buổi chạy thử thứ hai là nơi các đội đua thử nghiệm chiến thuật lốp trong ngày đua chính, vì khi thời gian diễn ra FP2 gần như tương đồng với thời gian diễn ra cuộc đua phân hạng và cuộc đua chính.

Với các đội đua dẫn đầu, thông số về độ bền của lốp siêu mềm sau buổi chạy thử này sẽ cho họ câu trả lời - liệu họ có phải sử dụng chiến thuật 3 pit-stop (3 lần thay lốp) hay không. Nhiệt độ đường đua phù hợp cho lốp mềm là 35 độ C. Trên mức đó, độ bám đường sẽ giảm và điều này sẽ giúp thu ngắn khoảng cách giữa Mercedes và Ferrari. Mercedes cũng dựa vào những thông số đó để lên một chiến thuật hợp lý cho Hamilton với việc tay đua này bị phạt 5 bậc xuất phát ở ngày đua chính.

Chạy thử Chinese GP: Ferrari nhanh hơn Mercedes - 3

Hamilton đã có lý do để lo lắng

Kết quả là, K. Raikkonen đã thiết lập vòng chạy nhanh nhất của phiên chạy thử trên bộ lốp siêu mềm, nhanh hơn đồng đội ở Ferrari – S. Vettel 0,109 giây. Tuy nhiên khoảng cách này có lẽ đã lớn hơn sau khi anh đã nhanh hơn Vettel 0,327 giây ở cả 2 sector (khu vực) của đường đua trước khi đánh rơi 0,218 giây lợi thế ở sector cuối cùng.

Bộ đôi Mercedes lần lượt xếp sau với N. Rosberg và L. Hamilton chậm hơn Raikkonen lần lượt 0,237 và 0,433 giây. Tuy nhiên nếu để ý kỹ có thể thấy Rosberg nhanh hơn Raikkonen 0,148 giây ở sector thứ 3 nhưng chậm hơn 0,285 giây ở sector 2 và 0,100 giây ở sector 1 của đường đua.

Nếu đặt giả thiết kết hợp thời gian tốt nhất của từng sector để ra được estimated lap (vòng chạy lý thuyết tốt nhất), sau đó so sánh 'estimated lap' kết hợp của Vettel và Raikkonen với Rosberg và Hamilton, ta có thể thấy Ferrari nhanh hơn Mercedes những 0,446 giây.

Chạy thử Chinese GP: Ferrari nhanh hơn Mercedes - 4

Kết quả FP2

Tuy nhiên đây chỉ là dữ liệu lý thuyết, trên thực tế thì có thông tin trước buổi chạy thử rằng Mercedes sẽ không bung hết sức mạnh mà để dành động cơ cho buổi phân hạng. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Bên cạnh sự cạnh tranh quyết liệt giữa Ferrari và Mercedes, các đội đua khác có mặt trong top 10 còn có Red Bull với D. Ricciardo thứ 5, Toro Rosso với M. Verstappen thứ 6, C. Sainz thứ 8, Force India với N. Hulkenberg thứ 7, S. Perez thứ 9, Williams với V. Bottas thứ 10.

F. Alonso cải thiện thành tích so với buổi sáng khi hoàn thành 31 vòng và xếp thứ 11, ngay trên J. Button. Với việc đường đua Thượng Hải có đoạn thẳng rất dài, nó đòi hỏi phát huy tối đa hiệu suất Power Unit, vốn không phải là lợi thế của động cơ Honda thì đây cũng là kết quả đáng khích lệ cho McLaren.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nhật Chương ([Tên nguồn])
Xe Mercedes Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN