Sách giáo khoa dạy trẻ em tiểu học nam tính hơn "gây sốt"

Cuốn sách giáo dục giới tính cho nam sinh tiểu học tại Trung Quốc đang thu hút sự chú ý của dân mạng.

Nhà xuất bản giáo dục Thượng Hải (Trung Quốc) vừa xuất bản cuốn sách giáo khoa giáo dục giới tính cho nam sinh tiểu học  mang tên "Tiểu tiểu nam tử hán".

Quyển sách gồm 6 chương. Chương đầu tiên có tên "Tôi là một cậu bé", chương này chủ yếu giúp các cậu bé hiểu các vấn đề như: Tại sao mình là cậu bé chứ không phải cô bé? Con trai khác con gái ở điểm gì? Làm thế nào để là chính mình?

Sách giáo khoa dạy trẻ em tiểu học nam tính hơn "gây sốt" - 1

Bìa cuốn sách "gây sốt"

Chương 2 là "Bao dung chính mình", chủ yếu giúp trẻ hiểu tại sao cần nhận thức đúng về bản thân mình. Như thế nào là một cậu bé tốt? Làm thế nào để giảm thiểu những rắc rối khó nói?

Chương 3 là "Mong muốn trưởng thành", giúp trẻ hiểu được mong muốn của cha mẹ đối với con cái; Làm thế nào để biến việc học thành một hoạt động hứng thú? Tại sao nam tử hán phải cao thượng?

Chương 4 có tên "Đến gần với tự nhiên" phân thành 3 mục: Con người có phải là một thành phần bình thường của tự nhiên?; Làm thế nào để hòa mình vào với thế giới tự nhiên?; Tại sao nói người mạnh mẽ chân chính là người biết bảo vệ cuộc sống?.

Sách giáo khoa dạy trẻ em tiểu học nam tính hơn "gây sốt" - 2

Nam sinh tiểu học được học cách làm người

Chương 5 có tiêu đề "Những làn sóng xã hội", cũng phân thành 3 mục: "Nam tử hán biểu lộ tình yêu bằng cách nào?", "Trong cuộc sống có cần phải có chí khí nam nhi?", "Nhưng thế nào là cuộc sống cộng đồng?".

Chương thứ 6 được gọi là "Thiếu niên năng động". Những bài viết trong chương này sẽ giúp trẻ hiểu các vấn đề như: Làm thế nào để mang số học vào cuộc sống?, Tại sao phải có ý thức về đầu tư và tài chính?, Làm thế nào để trở thành nam tử hán dám nghĩ dám làm hướng tới tương lai?

Sách giáo khoa dạy trẻ em tiểu học nam tính hơn "gây sốt" - 3

Các em được dạy dỗ để trở nên nam tính hơn

Nhà xuất bản giáo dục Thượng Hải cho biết, đối tượng của sách giáo khoa "Tiểu tiểu nam tử hán" là nam học sinh tiểu học lớp 4 lớp 5.

Lý do áp dụng hình thức phân lớp nam, nữ là để giáo viên và học sinh có thể cởi mở thảo luận về các vấn đề khó nói, thông qua các trò chơi và hoạt động giúp trẻ có ý thức từ bé.

Thông tin về cuốn sách giáo khoa mới mẻ này được đăng tải trên mạng xã hội, ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý. Đa số mọi người đều ủng hộ và cho rằng nên giáo dục trẻ cách thức làm một nam nhi đại trượng phu từ bé, giúp trẻ có ý thức tốt hơn.

Tuy vậy, vẫn có những ý kiến cho rằng không nên đặt nặng vấn đề trách nhiệm lên các em. Bởi, các em còn quá nhỏ tuổi và có thể sẽ sợ hãi trước những việc mình phải làm để có thể trở thành một "tiểu trượng phu" theo lý thuyết ghi trong sách vở.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Tư Tuyền (Theo Sina) ([Tên nguồn])
Giới trẻ ngày nay Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN