Nữ phượt thủ xuyên Việt trong 40 giờ đáp trả "gạch đá" của dân mạng

"Con gái đi vệ sinh như thế nào? Câu này chỉ dành cho những bạn chưa bao giờ rời xa vòng tay mẹ quá 100km".

Hai cô gái đang gây tranh cãi trong giới yêu phượt

Hôm qua 23/2, hành trình chinh phục cung đường TP.HCM – Hà Nội trong vòng 40 giờ đồng hồ (khởi hành tại TP.HCM từ mùng 4 Tết, có mặt ở Hà Nội tối mùng 6 tết, bất chấp thời tiết gió bão) của hai nữ phượt thủ Sài thành đang gây tranh cãi dữ dội.

Nữ phượt thủ xuyên Việt trong 40 giờ đáp trả "gạch đá" của dân mạng - 1

Hai nữ phượt thủ gây tranh cãi với hành trình xuyên Việt trong 40 giờ đồng hồ

“Tôi từng chạy xe từ Sài thành đến Hà Nội trong 48 giờ đồng hồ. Khi đó, tôi đi với cả đội 20 người, hành trình bị chậm đi nhiều do phụ thuộc vào sức khỏe của các thành viên.

Lần này chỉ có hai chị em, có thể chủ động trong mọi thứ nên tôi tin mình có thể chinh phục cung đường với khoảng thời gian ngắn hơn”, nữ phượt thủ nói.

Trong hai ngày từ Nam ra Bắc, Thiên Thư chạy xe với tốc độ 80km/h. Đêm đầu tiên, cô chạy đến 10 – 11 giờ rồi dừng lại nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe. Nữ phượt thủ khẳng định, trong suốt hành trình cô luôn đặt sự an toàn của bản thân và em gái lên hàng đầu.

Đây không phải lần đầu tôi phượt nên biết phượt chưa bao giờ là trò đùa. Tôi càng không bao giờ “bán mạng” chỉ để lấy cái danh chơi trội.

Mọi thứ từ xe cộ, đèn đường, áo mưa… đều phải chuẩn bị rất kỹ. Chưa kể, còn phải có kỹ năng cần thiết để đối mặt với những sự cố xảy ra trên đường”, Thiên Thư nói.

Nữ phượt thủ xuyên Việt trong 40 giờ đáp trả "gạch đá" của dân mạng - 2

Thiên Thư cho hay, cô từng từ chối lời "rủ rê" chinh phục cung đường Nam - Bắc trong 26 tiếng

Cô gái nhỏ nhắn không ngại thừa nhận, mình là người thích đối mặt với thử thách. Tuy nhiên, cô chỉ chinh phục nó khi chủ động kiểm soát được độ an toàn của bản thân.

Sau hơn một tuần khám phá danh lam thắng cảnh dọc dải đất hình chữ S, hai nữ phượt thủ trở về Sài thành với tinh thần thoải mái và tình trạng sức khỏe tốt.

Hai chị em có nhiều trải nghiệm tuyệt vời sau chuyến đi này, bên cạnh đó là học hỏi được không ít kỹ năng sinh tồn cần thiết.

Với nữ phượt thủ nhỏ nhắn, những ý kiến “ném đá” chỉ cho thấy người phát ngôn chưa nhiều trải nghiệm, vốn sống.

“Chỉ đơn giản vì tôi là con gái. Họ nghĩ bản thân họ không làm được thì sao tôi làm được. Nhưng tôi tin, số người hoài nghi chỉ chiếm 30% thôi. Tôi chưa bao giờ phải đối mắt với tất cả bằng sự cô lập”, nữ phượt thủ nói.

Thiên Thư là một sinh viên ngành thiết kế thời trang, yêu thích tự do và khám phá giới hạn của bản thân. Cô nàng từng chinh phục trên dưới 10 cung đường dài ngắn khác nhau, trong đó cung đường TP.HCM – Hà Nội vừa qua là hành trình ấn tượng nhất.

“Đó là chuyến đi đầu tiên tôi không lên kế hoạch. Thích đi là đi, thích ngủ là ngủ, thích ghé đâu thì ghé. Đi chơi đến khi nào hết tiền trong túi thì về”, nữ phượt thủ vui vẻ chia sẻ.

Nữ phượt thủ xuyên Việt trong 40 giờ đáp trả "gạch đá" của dân mạng - 3

Trên đường đi, hai nữ phượt thủ gặp mưa bão nhưng vẫn kiên trì đi tiếp

Nữ phượt thủ xuyên Việt trong 40 giờ đáp trả "gạch đá" của dân mạng - 4

Thiên Thư "ngó lơ" trước những ý kiến tranh cãi của dân mạng

Nữ phượt thủ xuyên Việt trong 40 giờ đáp trả "gạch đá" của dân mạng - 5

Đến mới địa danh, hai nữ phượt thủ đều hào hứng "selfie"

Nữ phượt thủ xuyên Việt trong 40 giờ đáp trả "gạch đá" của dân mạng - 6

Nữ phượt thủ xuyên Việt trong 40 giờ đáp trả "gạch đá" của dân mạng - 7

Thiên Thư khẳng định, trong suốt hành trình hai chị em đều khỏe mạnh...

Nữ phượt thủ xuyên Việt trong 40 giờ đáp trả "gạch đá" của dân mạng - 8

"Không có chuyện chúng tôi đi phượt theo kiểu hành xác. Chúng tôi biết sức của mình đến đâu", Thiên Thư nói.

Theo Hạ Nhiên ([Tên nguồn])
Giới trẻ ngày nay Xem thêm