20/10, làm bữa trưa lãng mạn với cơm cuộn trái tim và nước ép lựu

Hộp cơm bento với cơm cuộn hình trái tim rất dễ làm nhưng sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa để dành tặng vợ, bạn gái ngày 20/10.

Sushi hình trái tim

Thời gian: 15 phút

Số lượng: 1 cuộn (3 miếng)

Chuẩn bị:

100g gạo Nhật Bản (hoặc gạo hạt ngắn)

Furikake (vị gạo) theo lựa chọn của bạn (có thể có hoặc không)

1/2 tấm rong biển

Cách làm:

Nấu chín cơm, đặt cơm trong một cái bát, thêm Furikake (vị gạo) trong khi gạo còn nóng và trộn đều tay để cơm có màu sắc bắt mắt. Hoặc bạn có thể bỏ qua bước này.

20/10, làm bữa trưa lãng mạn với cơm cuộn trái tim và nước ép lựu - 1

Đặt một miếng plastic mỏng lên mặt tấm tre cuộn, cho cơm lên phía trên tấm plastic, quấn chặt và định hình giọt nước (thân tròn, kéo nhọn một đầu). Sau đó để nguyên cả tấm plastic và cắt đôi cuộn cơm.

Đặt ½ tấm rong biển lên tấm tre cuộn (mặt bóng úp xuống). Bóc lớp plastic bọc quanh cuộn cơm, đặt cuộn cơm ở chính giữa tấm rong biển sao cho hai đáy nhọn chạm vào nhau, đầu tròn hướng ra ngoài.

Quấn chặt, ấn nhẹ xung quanh để định hình

Dùng một con dao sắc để cắt cuộn cơm làm 3 miếng.

Bày 3 miếng cơm cuộn vào hộp cơm, thêm vài miếng làm món mặn xếp xen kẽ với rau luộn và hoa quả là có một hộp cơm vừa ngon vừa đẹp làm bữa trưa cho vợ, bạn gái rồi.

Nước ép táo lựu chua ngọt

Chuẩn bị:

Táo mèo hoặc táo tàu: 0,5 kg

Lựu: 1 quả to.

Mật ong: 1 thìa.

Cách làm:

Sơ chế nguyên liệu làm nước ép táo lựu:

Táo: Chọn loại táo mèo vỏ nhẵn, căng mọng, mùi thơm, nhiều nước và màu đốm đỏ trắng hoặc vàng. Rửa táo sạch, ngâm 15 phút trong nước muối rồi vớt lên để ráo, thái miếng, bỏ hạt.

Lựu: Chọn quả lựu to mọng, nhìn thấy những vết lằn trên quả lựu đó là những quả mọng, hạt to và múi to. Bóc bỏ vỏ lựu rồi tách lấy hạt để riêng ra bát.

20/10, làm bữa trưa lãng mạn với cơm cuộn trái tim và nước ép lựu - 2

Cho lần lượt táo vào máy ép rồi đến hạt lựu, ép lấy nước. Trường hợp không có máy ép bạn bắt buộc dùng máy sinh tố, nếu dùng máy sinh tố, bạn nên xay táo riêng và xay hạt lựu riêng. Hạt lựu nên xay bằng nút xay nhanh, ấn khoảng 5 giây lại bỏ ra, sau đó xay bằng số 1 để hạt lựu không bị nát quá.

20/10, làm bữa trưa lãng mạn với cơm cuộn trái tim và nước ép lựu - 3

Nếu dùng máy xay sinh tố, xay xong phải dùng dụng cụ lọc thực phẩm để lọc lấy nước. Riêng với hạt lựu khi xay xong nên đặt thêm chiếc khăn xô mỏng lót trên dụng cụ lọc để hạt khỏi xuống theo nước.

Thêm 50ml nước lọc cho bớt ngọt. Nếu pha loãng hơn nữa thì thêm 1 thìa mật ong vào khuấy đều và thưởng thức.

20/10, làm bữa trưa lãng mạn với cơm cuộn trái tim và nước ép lựu - 4

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Như Nguyệt (tổng hợp createeathappy và monan9) ([Tên nguồn])
Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN