1001 cách đón giao thừa cực chất của giới trẻ phương Tây

Sự kiện: Giới trẻ ăn chơi

Các bạn trẻ luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các lễ hội, phong tục vào khoảnh khắc giao thừa hay dịp đầu năm mới tại nhiều quốc gia.

Scotland

Scotland nổi tiếng với hình tượng của những chiến binh cầm rìu và múa khiến; chẳng thế mà giới trẻ ở đây đặc biệt hào hứng với lễ ăn mừng năm mới trong đêm giao thừa tại Quảng trường Quốc hội (thành phố Edinburg).

1001 cách đón giao thừa cực chất của giới trẻ phương Tây - 1

1001 cách đón giao thừa cực chất của giới trẻ phương Tây - 2

Giới trẻ Scotland đặc biệt ưa thích các phong tục truyền thống vào dịp năm mới

Các nam thanh niên, kể cả các cậu bé khỏe mạnh và hăng hái nhất sẽ được khoác lên mình trang phục chiến binh, tay cầm ngọn đuốc và diễu hành khắp các con phố của Old Town.

Sáng hôm sau, trong niềm vui mừng ngày đầu tiên của năm mới và chút hơi men rượu wee dram (một loại whisky truyền thống của Scotland), các thanh niên không phân biệt nam nữ sẽ tham gia lễ hội tắm nước lạnh Loony Dook. Việc mặc bikini hay thậm chí...mình trần trong thời tiết lạnh giá dường như càng làm cho cuộc vui này trở nên sôi động.

1001 cách đón giao thừa cực chất của giới trẻ phương Tây - 3

Người trẻ Scotland “cực sung” trong đêm giao thừa và sáng đầu năm

Mỹ

Quảng trường Thời đại tại New York (Mỹ) được xem là một trong những địa điểm thu hút giới trẻ nước này và cả thế giới vào đêm giao thừa. Không khí đón năm mới ở đây luôn vô cùng đặc biệt, với những màn trình diễn âm nhạc, ánh sáng và không khí lễ hội sôi động bậc nhất.

1001 cách đón giao thừa cực chất của giới trẻ phương Tây - 4

Những khoảnh khắc ngọt ngào của bạn trẻ trong lễ đón giao thừa tại Quảng trường Thời đại

Năm 2013, người ta ước tính đã có hơn 1 triệu người có mặt tại đây vào thời điểm đón năm mới. Giao thừa năm nay kỷ niệm tròn 110 năm kể từ buổi lễ đếm ngược đón năm mới đầu tiên diễn ra tại đây.

1001 cách đón giao thừa cực chất của giới trẻ phương Tây - 5

Giới trẻ chọn Quảng trường Thời đại làm nơi tổ chức các party nhỏ, nghe nhạc, uống rượu và dành cho nhau những cử thi thân mật mà không ai bị dòm ngó. Đây cũng là một điểm đến cũng như phong cách đón năm mới độc nhất của giới trẻ tại Mỹ.

Đan Mạch

Thay vì là điềm xấu tại đa số các quốc gia, song ở Đan Mạch, đập vỡ bát đĩa vào đêm giao thừa lại là một cách để người ta cầu hạnh phúc và may mắn cho năm mới.

1001 cách đón giao thừa cực chất của giới trẻ phương Tây - 6

Chẳng thế mà giới trẻ tại đây có thói quen gom bát đĩa cũ trong nhà, thậm chí là mới mua tại siêu thị để có đủ “đạn” nhằm ném vào trước cửa, sân nhà, tường nhà hàng xóm, người thân trong đêm cuối năm.

1001 cách đón giao thừa cực chất của giới trẻ phương Tây - 7

Phong cách khiêu vũ của người trẻ Đan Mạch trong dịp năm mới độc đáo bậc nhất thế giới

Nhà nào càng có đống bát đĩa, cốc chén vỡ to, nhiều trước sân vào sáng đầu năm, chứng tỏ nhà đó càng có nhiều may mắn và hạnh phúc cũng như sự yêu mến của nhiều người. Tại một số party của người trẻ, họ còn nghĩ ra cách để sẵn bát đĩa dưới chân và thi nhau nhảy trên đó.

Tây Ban Nha

Tại xứ sở của các cuộc đấu bò tót, người trẻ tại đây thường có thói quen ăn 12 qua nhỏ trong 12 tiếng chuông điểm đúng lúc giao thừa tại Cổng Mặt Trời, một địa điểm có nhiều ý nghĩa truyền thống với người dân nước này.

1001 cách đón giao thừa cực chất của giới trẻ phương Tây - 8

Theo đó, mỗi bạn trẻ một tay cầm 12 quả nhỏ, 1 tay cầm ly rượu cava, một loại rượu cổ truyền của Tây Ban Nha và bắt đầu ăn từng quả. Sau nghi thức này như thường lệ là các chương trình tiệc tùng vui bất tận tại khắp nơi trên đất nước.

Brazil

Tại đất nước nhiệt đới như Brazil, đêm giao thừa không có cảm giác lạnh cóng mà thay vào đó là bầu không khí đậm chất samba vui nhộn và nóng bỏng. Tại đây người ta quan niệm, nếu vào ngày đầu năm mới bạn nhảy qua đủ 7 con sóng thì cả năm đó bạn sẽ gặp được nhiều điều may mắn.

1001 cách đón giao thừa cực chất của giới trẻ phương Tây - 9

Các cô nàng thoải mái diện bikini trong đêm giao thừa

Chẳng thế mà không cần đợi đến khi trời sáng, ngay sau màn bắn pháo hóa trên biển thì hàng ngàn bạn trẻ trong các bộ đồ tắm rực rỡ và gợi cảm nhất tham gia buổi tắm biển trong đêm để nhảy qua đầu 7 con sóng.

1001 cách đón giao thừa cực chất của giới trẻ phương Tây - 10

Nếu như bạn chọn một bộ đồ trắng và cầm một bó hoa ném xuống biển để khẩn cầu vị thần biển cả, thì năm mới sẽ thật ý nghĩa và mọi điều bạn ước sẽ trở thành hiện thực. Cảnh tượng tắm biển đêm và trên đầu là hàng chum pháo hoa rực rỡ sắc màu khiến đêm giao thừa ở Brazil luôn vô cùng đặc biệt.

Đức

Dù mang màu sắc không mấy tích cực, nhưng như một cách để thể hiện tình yêu với truyền thống đất nước mình, giới trẻ tại Đức thường chọn đêm giao thừa là cuộc chơi thâu đêm với bia và rượu mạnh trong quán bar hoặc tại gia.

1001 cách đón giao thừa cực chất của giới trẻ phương Tây - 11

Nổi tiếng là đất nước của các quán bar đêm và đồ uống có cồn, giới trẻ tại Đức chọn tiệc tùng là cách mừng năm mới vui vẻ nhất

Các quán bar tại Đức sẽ được mở thâu đêm vào đêm giao thừa, nơi đón tiếp hầu hết là các vị khách trẻ tuổi với tửu lượng và độ “máu lửa” khó ai qua mặt. Bia là đặc sản tại Đức và không khó để trông thấy cảnh các bạn trẻ say lướt khướt trên đường phố vào đêm giao thừa.

1001 cách đón giao thừa cực chất của giới trẻ phương Tây - 12

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Trọng Đạt (Tổng hợp) ([Tên nguồn])
Giới trẻ ăn chơi Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN